Hà Nội: Tàu hỏa bị trật bánh nghiêng 45% ra ngoài đường ray

Mai Đỉnh| 06/08/2017 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn tàu chở khách từ Lào Cai về Hà Nội, khi chạy chậm trong ga Yên Viên (Hà Nội) bất ngờ một toa tàu bị trật bánh nghiêng 45% ra ngoài đường ray.

Khoảng 4h25 sáng nay (6/8), nhiều người phát hiện trong ga Yên Viên – Hà Nội có một đoàn tàu dừng trong ga có một toa bị trật bánh, nghiêng hẳn ra ngoài đường ray.

Hà Nội: Tàu hỏa bị trật bánh nghiêng 45% ra ngoài đường ray

Hiện trường vụ việc

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, sự cố trên xảy ra vào sáng nay, đoàn tàu SP 2 từ Lào Cai về Hà Nội khi vào ga Yên Viên, toa thứ 16 - toa giáp toa cuối cùng trong đoàn tàu bất ngờ bị trật bánh, nghiêng 45% ra ngoài đường ray. Hiện Tổng Công ty Đường sắt đang tập trung để giải toả sớm hiện trường.

Sự cố không bị ảnh hưởng về người, nhưng đã làm cho tàu SP 2 chở 120 hành khách bị chậm hơn 1h đồng hồ so với kế hoạch, một toa xe và hệ thống đường ray tại toa xe bị hư hỏng nhẹ, 2 giá chuyển hướng của đoàn tàu cũng bị hư hỏng.

Trưởng ban An toàn (Tổng Cty Đường sắt Việt Nam) Phạm Nguyễn Chiến cho biết, khi toa tàu bị nghiêng tàu chạy với tốc độ 15km/h. Toa tàu nghiêng đã được cắt ra. Sự cố cũng không làm ảnh hưởng đến các đoàn tàu khách trên tuyến do vị trí tàu trật bánh nằm trong ga Yên Viên có đường ray đôi tránh tàu.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố, 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tàu hỏa bị trật bánh nghiêng 45% ra ngoài đường ray