Hà Nội: Tăng cường hơn 2.600 xe phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp Tết

Mai Đỉnh| 26/11/2016 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội sẽ tăng cường hơn 2.600 xe khách, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch và Nguyên đán.

Trước nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết 2017 tăng cao, nhiều bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường phương tiện, lượt xe nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân. Theo đánh giá của cơ quan quản lý bến xe trong nhiều năm qua cho biết, lượng hành khách có thể gấp 1,5 đến 2 lần ngày thường.

Theo đó Hà Nội sẽ tăng cường hơn 2.600 xe khách để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Bên cạnh đó, Tổng công ty Vận tải Hà Nội cũng tăng cường hàng nghìn lượt xe buýt trong dịp này.

Hà Nội: Tăng cường hơn 2.600 xe phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp Tết

Tăng cường số lượng xe. Ảnh Mai Đỉnh

Theo đánh giá, lượng khách đi lại vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu sẽ có 2 đợt cao điểm: Đợt 1 chiều thứ năm (31/12/2016); đợt 2 bắt đầu từ chiều ngày 19/1/2017 đến hết ngày 26/1/2017 và những ngày sau Tết Nguyên đán đối với các tuyến đường dài.

Các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm… đều có kế hoạch tăng cường lượng xe phục vụ Tết ở những tuyến trọng điểm như: Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Lào Cai… Trong đó, bến xe Mỹ Đình là nơi có lượng hành khách đông nhất, dự kiến ngày cao điểm có thể tăng lên đến 200% với khoảng 1.600 lượt xe xuất bến một ngày.

Đối với các nhà xe, hãng xe tuyến đường dài đã chuẩn bị kế hoạch tăng cường xe Tết phục vụ hành khách. Một số nhà xe như Văn Minh (tuyến Hà Nội – Vinh), Hà Sơn Hải Vân (tuyến Hà Nội - Lào Cai)… sẽ bán vé dịp Tết trước cho hành khách. Qua đó hành khách có thể chủ động mua trước để đảm bảo ngày giờ đi xe và kế hoạch của mình.

Hà Nội: Tăng cường hơn 2.600 xe phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp Tết

Đảm bảo giá vé ổn định. Ảnh Mai Đỉnh

Việc giám sát để đảm bảo không có hiện tượng nhồi nhét khách, tăng giá vé trong dịp Tết cũng được chú trọng. Nhằm đảm bảo hơn trong quá trình nhu cầu đi lại. Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội và lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông phối hợp phòng, chống hiện tượng bến cóc, xe dù, xe chạy vòng vo đón khách, tăng giá vé bất hợp lý của các nhà xe. Các bến xe cũng công bố số điện thoại đường dây nóng dán tại sảnh chờ bến xe để hành khách phản ánh hiện tượng tăng giá vé.

Hà Nội: Tăng cường hơn 2.600 xe phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp Tết

Không để tình trạng ùn ứ kéo dài. Ảnh Mai Đỉnh

Ông Lý Trường Sơn, Trưởng phòng Kế hoạch Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, đã quán triệt tinh thần phục vụ đến hành khách cuối cùng, đảm bảo không để khách không đón được xe về quê ăn Tết. Các đơn vị vận tải chuẩn bị sẵn phương tiện dự trữ để sẵn sàng giải tỏa khi lượng hành khách tăng đột biến.

Ngoài hơn 9.100 lượt xe chạy theo biểu đồ Tổng công ty sẵn sàng gần 100 xe dự phòng để tăng cường cho trên 20 tuyến xe đảm bảo không để ùn ứ kéo dài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng cường hơn 2.600 xe phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp Tết