Hà Nội: Nhiều trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý

Đỗ Việt| 27/10/2017 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong vòng hơn 1 giờ, tổ công tác phối hợp đã kiểm tra, lập biên bản xử lý hơn 15 trường hợp người điều khiển xe máy, xe máy điện vi phạm giao thông, trong đó tập trung chủ yếu lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Ngày 27/10, Đội CSGT số 11 (thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) phối hợp với Đội CSGT trật tự cơ động Công an huyện Quốc Oai cắm chốt tại đường tỉnh lộ 419 qua địa bàn thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai để kiểm tra xử lý đối với người điều khiển phương tiện xe máy vi phạm giao thông trên địa bàn.

Hà Nội: Nhiều trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý

Nhiều trường hợp vi phạm giao thông bị lập biên bản

Trường hợp anh Nguyễn Tùng Lâm (SN 1999, ở xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, Hà Nội) điều khiển xe máy mô tô mang BKS 33M3-2358 vi phạm không đội mũ bảo hiểm.

 Tại chốt kiểm tra, Nguyễn Tùng Lâm không xuất trình được bất kì loại giấy tờ gì liên quan đến người và phương tiện. CSGT đã tiến hành lập biên bản các lỗi như: Không đội mũ bảo hiểm, không có GPLX, giấy đăng ký xe, không có bảo hiểm xe cơ giới bắt buộc của chủ xe cơ giới và tiến hành tạm giữ phương tiện. Anh Lâm trình bày: “Nhà gần, nên chỉ đi có một đoạn, mọi ngày đi có sao đâu”.

Tiếp đó, là trường hợp Bùi Thị Thu Trang (SN 1998, ở xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai, Hà Nội) điều khiển xe máy điện biển số 29MĐ1-107.33 vi phạm không đội mũ bảo hiểm và chở người ngồi sau xe cũng không đội mũ bảo hiểm. CSGT đã giải thích tuyên truyền về các qui định đối với người điều khiển phương tiện và người ngồi trên xe phải đội mũ bảo hiểm theo qui định. Sau đó, CSGT tiến hành lập biển bản, phát biên lai xử phạt tại chỗ.

Chị Trang nói: “Nghĩ là xe máy điện thì chỉ đi loanh quanh nên cũng không đội mũ bảo hiểm, bị phạt thế này bằng tiền mua cả cái mũ bảo hiểm, lần sau mua mũ bảo hiểm đội đỡ bị phạt”.

Hà Nội: Nhiều trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý

Học sinh điều khiển xe máy điện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm bị nhắc nhở

Đáng lưu ý, một nam học sinh điều khiển xe máy điện không biển số và cũng không đội mũ bảo hiểm, khi CSGT dừng xe nam sinh chấp hành rồi lẳng lặng bỏ xe lại rồi rời đi. 15 phút sau, một số người hàng xóm ra đứng “vây” xin CSGT để được bỏ qua vi phạm cho nam sinh này.

Kết quả, chỉ trong vòng hơn 1h, tổ công tác phối hợp đã kiểm tra, lập biên bản xử lý hơn 15 trường hợp người điều khiển xe máy, xe máy điện vi phạm giao thông, trong đó tập trung chủ yếu lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Hoàng Tiến Dũng, Đội trưởng Đội CSGT trật tự cơ động Công an huyện Quốc Oai chia sẻ: "Là địa bàn nông thôn,  bà con ở đây vẫn quen lối sống văn hoá làng quê. Ngay cả khi vi phạm giao thông thì thường phương tiện cũ nát, nếu phạt nặng người vi phạm sẽ bỏ phương tiện không đến giải quyết".

“Có những lúc CSGT xử lý 1 người vi phạm nhưng hàng chục người cùng xóm kéo ra xin cho người vi phạm, rất khó khăn cho lực lượng CSGT”- Thiếu tá Dũng nói và cho biết thêm, quá trình xử lý vi phạm của CSGT, những trường hợp vi phạm là phụ nữ, trẻ em, người già điều khiển phương tiện, CSGT sẽ căn cứ vào tình hình vi phạm cụ thể kết hợp với công tác nhắc nhở tuyên truyền trực tiếp đến người vi phạm. Còn những trường hợp vi phạm giao thông trên địa bàn có nguy cơ tiềm ẩn TNGT thì lực lượng CSGT Công an huyện kiên quyết xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý