Giải tỏa hơn 260 hộ dân, mở nút thắt 'đường cong mềm mại' Trường Chinh

Mai Đỉnh| 03/10/2017 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 260 căn nhà trên đường Trường Chinh bị giải tỏa để thực hiện dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng. Tuyến đường này từng thu hút sự chú ý của dư luận khi có tranh luận về việc con đường đang thẳng biến thành cong.

Nhằm phục vụ công tác cải tạo đường Trường Chinh (quận Đống Đa, TP Hà Nội), UBND phường Khương Thượng đang phối hợp với chủ đầu tư, cùng các đơn vị chức năng liên quan tiến hành giải phóng mặt bằng trên đoạn “nút thắt cổ chai” gây ám ảnh đối với người tham gia giao thông.

Theo đó, hơn 260 căn nhà trên đường Trường Chinh sẽ bị giải tỏa để thực hiện dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng. Để thực hiện, UBND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa lập hàng rào tôn để phục vụ việc giải tỏa những ngôi nhà mặt tiền trên đường Trường Chinh đoạn từ Tôn Thất Tùng đến Vương Thừa Vũ.

Sau khi rào chắn, nhà chức trách đưa máy móc, thiết bị và huy động cả trăm người vào cưỡng chế phá dỡ để lấy mặt bằng thi công đường vành đai 2.

Giải tỏa hơn 260 hộ dân, mở nút thắt 'đường cong mềm mại' Trường Chinh

Dự án đường vành đai 2 từ Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng có tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng

Theo ông Nguyễn Hoàng Thắng, Chủ tịch UBND phường Khương Thượng, quận Đống Đa, đợt này có hơn 262 hộ thuộc diện phải di dời, trong đó 30 hộ đã trả mặt bằng. Trước đó hơn 200 hộ nhận tiền đền bù và ký cam kết bàn giao mặt bằng, tuy nhiên đến nay chưa di dời. Đối với những hộ dân còn vướng mắc, UBND phường sẽ kiên quyết xử lý để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tuyến đường

Theo kế hoạch, quận vừa phá dỡ nhà vừa động viên người dân bàn giao mặt bằng để đến hết tháng 11/2017 hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và thi công đến quý I/2018 thông xe toàn tuyến (đã lỗi hẹn 3 năm so với kế hoạch ban đầu).

Dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng (đường Trường Chinh) được khởi công tháng 10/2013 với tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng. Tuyến đường này từng thu hút sự chú ý của dư luận khi có tranh luận về việc con đường đang thẳng biến thành cong.

Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội thừa nhận đường Trường Chinh có cong, nhưng là “cong mềm mại” chứ không phải “cong hình ghi đông xe đạp” như phản ánh. Sở Quy hoạch đã thiết kế theo đúng quy hoạch, chỉ giới đỏ và không có chuyện tự điều chỉnh.

Dự án chia thành ba đoạn, tuy nhiên đến nay mới hoàn thiện được hai đoạn từ ngã tư Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Vọng (1,3 km). Dự án này nằm trong danh mục công trình trọng điểm của Hà Nội, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Theo tính toán, mỗi mét chiều dài tuyến đường này có giá gần 1,3 tỷ đồng. Dự án mở rộng đường Trường Chinh ban đầu dự kiến hoàn thành vào năm 2015 nhưng chậm tiến độ do chậm trễ trong việc giải phóng mặt bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải tỏa hơn 260 hộ dân, mở nút thắt 'đường cong mềm mại' Trường Chinh