Đình chỉ 2 tàu vi phạm trong hoạt động kinh doanh trên Vịnh Hạ Long

Vũ Ba| 22/11/2017 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/11, Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh có văn bản từ chối cấp phép rời cảng, bến và đình chỉ hoạt động tàu Hồng Long QN-4266 và tàu Vũ Gia 02 QN-6363 do vi phạm một số vấn đề trong hoạt động kinh doanh trên Vịnh Hạ Long.

Theo đó, thời gian áp dụng hình phạt “đình chỉ hoạt động” hai tàu này từ 7 giờ ngày 22/11 cho đến khi UBND TP Hạ Long có văn bản chấp thuận cho hoạt động thì các tàu mới được hoạt động trở lại.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 11/11, đoàn khách có 8 người ở tỉnh Đồng Nai xuống tàu Hồng Long QN - 4266 tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu để đi tham quan Vịnh Hạ Long.

Trước khi xuống tàu, một người trong đoàn đã giao dịch với bà Nguyễn Thị Bảo Yến và thỏa thuận giá thuê tàu đi thăm vịnh là 2,6 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn đặt ăn trên tàu theo thực đơn gồm: Cá song hấp, thuỷ sâm, mực ống chiên, cơm rau với số tiền 6,4 triệu đồng.

Tuy nhiên, trước khi lên bờ, nhóm khách trên phải thanh toán thêm một hoá đơn khác với số tiền 1,8 triệu đồng cho công chế biến, bia để hấp hải sản…, theo yêu cầu của nhà tàu. 

Đình chỉ 2 tàu vi phạm trong hoạt động kinh doanh trên Vịnh Hạ Long

Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu

Ngay khi nhận thông tin phản ánh, UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp các bên liên quan vào cuộc xác minh.

Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, tàu Hồng Long QN-4266 do ông Nguyễn Hồng Việt làm chủ đã vi phạm vì không thỏa thuận với khách hàng khi tính giá chi phí chế biến hải sản và một số vi phạm khác. UBND TP Hạ Long đã đề nghị Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép rời cảng, bến và đình chỉ hoạt động trên Vịnh Hạ Long đối với tàu Hồng Long QN-4266

Riêng đối với bà Nguyễn Thị Bảo Yến là chủ tàu Vũ Gia 02 mang số hiệu QN-6363, UBND thành phố Hạ Long xác định có hành vi "bán khách" nên đề nghị Cảng vụ từ chối cấp phép rời cảng, bến và đình chỉ hoạt động trên Vịnh Hạ Long đối với tàu Vũ Gia 02 QN-6363. Đồng thời, UBND TP Hạ Long chỉ đạo Chi cục Thuế Hạ Long và các cơ quan chức năng kiểm tra, đối chiếu và xác định lại mức doanh thu tính thuế khoán, sử dụng hóa đơn… đối với bà Yến.

UBND TP Hạ Long cũng yêu cầu các ngành chức năng khi điều tra, xác minh làm rõ vi phạm của 2 tàu trên, tham mưu UBND TP Hạ Long ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 2 tàu theo quy định.

Trước đó ít ngày, UBND TP Hạ Long vừa có chỉ đạo đình chỉ hoạt động trên Vịnh Hạ Long đối với tàu Thành Công 28 QN-2971 cùng thuyền trưởng là ông Nguyễn Văn Quảng do tự ý cắt xén hành trình tham quan vịnh của du khách.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ 2 tàu vi phạm trong hoạt động kinh doanh trên Vịnh Hạ Long