CSGT Hà Nội lên tiếng về clip cấu kết tháo đồ của xe máy bị tạm giữ

Mai Đỉnh| 26/04/2018 21:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi được đăng tải, clip đã thu hút hàng nghìn người xem và có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này.

Sáng 26/4, một tài khoản Facebook đã đăng tải đoạn video clip với nội dung đặt nghi vấn bãi giữ xe vi phạm cấu kết với CSGT tháo đồ của xe vi phạm bị tạm giữ. Theo tài khoản này cho rằng, xe ô tô vi phạm được đưa về 2 ngày đã bị tháo đồ xịn thay bằng đồ rẻ tiền.

Cụ thể, clip ghi lại hình ảnh khoảng 5 người đàn ông cầm trên tay một số đồ vật tiến lại gần phương tiện, có dấu hiệu cạy mở, bật tung cốp xe máy ra. Hai trong số những người trên còn đi xung quanh bãi trong giữ xe có dấu hiệu lấy một số đồ khác của xe máy như gương xe...Trong một clip có xuất hiện hình ảnh một số cán bộ cảnh sát giao thông (CSGT).

CSGT Hà Nội lên tiếng về clip cấu kết tháo đồ của xe máy bị tạm giữ

Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội Facebook

Theo thông tin và bình luận của chủ tài khoản này, sự việc trên xảy ra ở bãi trông giữ xe vi phạm nằm cạnh số 356 Giải Phóng, sau số 40 Nguyễn Văn Trỗi (Hà Nội). Ngay sau khi được đăng tải, clip đã thu hút hàng nghìn người xem và có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này.

Tuy nhiên, sau khi đăng tải lên mạng xã hội được vài giờ và được chia sẻ khắp các diễn đàn mạng, tài khoản Facebook đó đã bất ngờ xóa hết các thông tin.

Liên quan đến vụ việc, thông tin trên Báo điện tử VOV, một lãnh đạo Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nhận được các clip "tố" lực lượng CSGT cấu kết tháo đồ xe bị tạm giữ và đang tiến hành công tác xác minh, làm rõ.

Trong khi đó, lãnh đạo Đội CSGT số 4 – Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho hay, hình ảnh video clip "tháo đồ xe bị tạm giữ" được chia sẻ có 3 cán bộ của đội này: “Trong đoạn video clip đó, có 3 người là cán bộ của chúng tôi, đang mặc thường phục để đến bãi xe kết hợp với chủ bãi lôi từng chiếc xe vi phạm đã tồn kho hơn một năm để cà số khung, số máy làm thủ tục tịch thu. Do anh em mặc thường phục làm nhiệm vụ nên người quay clip tưởng là người của bãi trông giữ đang lục lọi tháo đồ các phương tiện”.

Cũng theo lãnh đạo Đội CSGT số 4, bãi trông giữ các phương tiện vi phạm nói trên thuộc các đội: Đội CSGT số 4, Đội CSGT số 14 và đội Tuần tra dẫn đoàn (thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội). Qua đó, lãnh đạo Đội CSGT số 4 cũng khẳng định: “Các cán bộ của đội xuất hiện trong clip làm nhiệm vụ công minh, chính trực”.

Chia sẻ với Báo pháp Luật TP.HCM, một đội phó thuộc PC67 Hà Nội (xin được giấu tên) cho biết theo quy định, lực lượng CSGT sẽ hợp đồng với các chủ bãi để làm nơi chứa các phương tiện bị tạm giữ do vi phạm giao thông.

Về lý thuyết, sau khi xử phạt, CSGT sẽ đưa phương tiện về các bãi trông giữ này để chờ chủ xe đến làm thủ tục. Quá trình trông giữ, nhân viên bãi xe sẽ hút hết xăng trong các bình để phòng cháy nổ, điều này là bình thường.

Trong trường hợp chủ phương tiện thấy xe của mình bị hỏng hóc hoặc mất phụ tùng thì có thể khiếu nại tới lực lượng CSGT hoặc công an sở tại, chủ bãi giữ sẽ là người phải chịu trách nhiệm.

Để tránh tình trạng hỏng hóc hoặc mất đồ, vị CSGT này khuyến cáo người vi phạm nên cập nhật rõ thông tin về tình trạng phương tiện tại thời điểm bị xử phạt và tạm giữ vào biên bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT Hà Nội lên tiếng về clip cấu kết tháo đồ của xe máy bị tạm giữ