Báo Công lý
Thứ Năm, 21/3/2019

Container tông vào nhóm công nhân trên cao tốc khiến 1 người tử vong

28/1/2019 18:41 UTC+7
(Công lý) - Ngày 28/1, lãnh đạo Ban Quản lý cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 1 người tử vong trên cao tốc.

Theo thông tin ban đầu, chiều 28/1, chiếc xe container lưu thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, hướng Hà Nội - Hà Nam. Khi đến đoạn qua km 199+700 thuộc địa phận Hà Nội, tài xế đã tăng ga vượt một chiếc xe khách rồi tông trúng nhóm công nhân đang căng dây, phân làn đường để thực hiện nhiệm vụ duy tu đường cao tốc.

Container tông vào nhóm công nhân trên cao tốc khiến 1 người tử vong

Hiện trường vụ tai nạn

Vụ việc khiến nam công nhân SN 1962, ở xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội tử vong tại chỗ. Cao tốc Pháp Vân ùn tắc, các phương tiện di chuyển chậm.

Thượng tá Trần Minh Thu - Đội trưởng Đội tuần tra cao tốc số 7 (Cục CSGT) cho biết, đã huy động tổ công tác bảo vệ hiện trường, phân luồng phương tiện và phối hợp với các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường. 

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Thảo Nguyên
Bạn đang đọc bài viết Container tông vào nhóm công nhân trên cao tốc khiến 1 người tử vong tại chuyên mục Xã hội của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678

ý kiến của bạn

Tổng số bình luận: (2)
  • Nguyễn Hoàng Hải
    1 bài báo và 1 số ảnh xứ người (Đức) https://www.bild.de/regional/frankfurt/frankfurt-aktuell/so-gefaehrlich-leben-autobahn-mitarbeiter-42140180.bild.html
    Thích0 Trả lời
  • Nguyễn Hoàng Hải
    Đường cao tốc Đức cũng có nhiều lí do để duy tu, bảo dưỡng vv… như chặt cây, vá đường …, tuy nhiên cách làm của họ khó lòng gây tai nạn – mặc dù tốc độ của họ còn cao hơn nhiều so Việt Nam. Lí do không gây tai nạn là phải có bảng điện báo - có duy tu đường chẳng hạn, và các phương tiện phải đi cẩn thận và giảm tốc độ (ví dụ ở họ từ không giới hạn đến trước khu vực có duy tu đường khoảng 500 m chỉ được phép chạy tối đa 80 cây chả hạn). Điều quan trọng là phải có các loại đèn vàng nhấp nháy cảnh báo (riêng cảnh sát hay cứu thương thì đèn xanh) và còn 1 vấn đề rất quan trọng là trước khu vực công nhân đứng bao giờ cũng phải có 1 chiếc xe có biển báo đứng chìa ra ngoài đến cả mét để bảo vệ cho tốp công nhân, và như thế nếu xe nào muốn đâm được công nhân thì trước hết phải đâm chiếc xe bảo vệ trước! Việt Nam nếu làm đúng như họ trong các biện pháp an toàn sẽ không đến nỗi nhiều tai nạn như hiện nay!
    Thích0 Trả lời
Sự kiện nổi bật