Cảng vụ ĐTNĐ tỉnh Quảng Ninh: Đảm bảo an toàn vận tải thủy

Nhung Lê| 19/02/2017 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa (ĐTNĐ) tỉnh Quảng Ninh đã thông tin đến PV một số vấn đề xung quanh công tác đảm bảo an toàn vận tải thủy nội địa trong địa phận tỉnh sau khi có thông tin về việc mất an toàn đường thủy tại bến Cái Rồng.

Theo đó, Cảng vụ ĐTNĐ là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành về giao thông vận tải đường thủy nội địa tại cảng, bến thủy nội địa; trên luồng, tuyến khi có sự phân công của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nhằm bảo đảm việc chấp hành quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa và bảo vệ môi trường.

Cảng vụ ĐTNĐ tỉnh Quảng Ninh: Đảm bảo an toàn vận tải thủy

Đảm bảo an toàn cho hành khách trên phương tiện vận tải đường thủy nội địa Cảng vụ ĐTNĐ Quảng Ninh

Để đảm bảo an toàn cho hành khách trên phương tiện vận tải đường thủy nội địa, Cảng vụ ĐTNĐ Quảng Ninh đã thực hiện đúng nhiệm vụ quyền hạn được quy định tại Điều 72 Luật Giao thông đường thủy nội địa trong đó:

Quy định nơi neo đậu cho phương tiện, tàu biển trong vùng nước cảng, bến thủy nội địa.

Kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về an toàn, an ninh và bảo vệ môi trường của phương tiện, tàu biển; kiểm tra giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn thuyền viên và người lái phương tiện; cấp phép cho phương tiện, tàu biển ra, vào cảng, bến thủy nội địa.

Không cho phương tiện, tàu biển ra, vào cảng, bến thủy nội địa khi cảng, bến hoặc phương tiện, tàu biển không bảo đảm điều kiện an toàn, an ninh và bảo vệ môi trường hoặc cảng, bến không đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật.

Kiểm tra điều kiện an toàn đối với cầu tàu, bến, luồng...và các công trình khác có liên quan trong phạm vi cảng, bến thủy nội địa; khi phát hiện có dấu hiệu mất an toàn thì thông báo cho tổ chức, cá nhân có trách nhiệm xử lý kịp thời.

Cảng vụ ĐTNĐ tỉnh Quảng Ninh: Đảm bảo an toàn vận tải thủy

Cùng với đó, để đảm bảo an toàn cho hoạt động đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Cảng vụ ĐTNĐ Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết và triển khai thực hiện, bằng việc tăng cường cán bộ Cảng vụ viên tại các đầu cảng, bến, đặc biệt là các cảng, bến khách nhằm đảm bảo công tác kiểm tra, cấp phép cho phương tiện nhanh chóng và an toàn.

Cơ quan đã hoàn thành tốt kế hoạch đề ra, kiểm soát không để xảy ra trường hợp mất an toàn cho hành khách và phương tiện, đảm bảo thông suốt cho các chuyến tàu ra vào các cảng, bến trong dịp Tết Nguyên đán năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảng vụ ĐTNĐ tỉnh Quảng Ninh: Đảm bảo an toàn vận tải thủy