Bị phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm CSGT trên Facebook

Thanh Phương| 23/08/2019 21:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/8, Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Bình (25 tuổi, trú xã Lam Sơn, huyện Ngọc Lặc) về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín lực lượng CSGT.

Theo hồ sơ, sáng ngày 15/8, Bùi Ngọc Anh (trú xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc) điều khiển xe máy mang BKS 36K5-009.24 không đội mũ bảo hiểm, xe không gương chiếu hậu nên  bị CSGT huyện Ngọc Lặc dừng phương tiện để kiểm tra tại ngã tư thị trấn Ngọc Lặc.

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm CSGT trên Facebook

Nguyễn Văn Bình tại cơ quan công an

Khi cơ quan chức năng đang nhắc nhở, lập biên bản tạm giữ phương tiện thì Nguyễn Văn Bình (bạn Anh) đã ra chụp ảnh tổ công tác rồi đăng lên mạng xã hội facebook với lời lẽ xúc phạm, lăng mạ.

Công an huyện Ngọc Lặc vào cuộc xác minh và mời Bình tới cơ quan làm việc. Căn cứ vào mức độ vi phạm, Công an huyện Ngọc Lặc quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Bình.

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm CSGT trên Facebook

CSGT Ngọc Lặc tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người tham gia giao thông

Trung tá Phạm Văn Mùi, Đội trưởng Đội GT-TT Ngọc Lặc cho hay: Do thói quen của người dân, nhất là những dân tộc thiểu số khi tham gia giao thông thường không đội mũ bảo hiểm nên khi xảy ra va chạm rất dễ gây tổn thương nghiêm trọng ở phần đầu, đe dọa tới tính mạng. Đơn vị thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ.

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm CSGT trên Facebook

Ý thức chấp hành giao thông đường bộ của người dân ngày một chuyển biến

Nhiều trường hợp khó khăn chưa mua được mũ bảo hiểm đạt chuẩn, CSGT huyện Ngọc Lặc sau khi phát hiện sẽ tuyên truyền, nhắc nhở và tặng mũ cho người dân. Theo dự kiến, CSGT Ngọc Lặc sẽ tặng khoảng 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân. Kinh phí được lấy từ nguồn xã hội hóa. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức của người dân, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan tới xe máy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm CSGT trên Facebook