Vụ trẻ mầm non rơi từ tầng 2 xuống đất: Kỷ luật khiển trách 2 giáo viên

Huy Hoàng| 23/05/2017 19:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiệu trưởng trường Mầm non Mai Dịch (Hà Nội) cho biết, 2 giáo viên liên quan trực tiếp tới vụ việc bị khiển trách, 2 người khác phải viết kiểm điểm. Bốn giáo viên này đêu bị trừ thi đua.

Trao đổi với báo Công lý, bà Vũ Ngọc Dự - Hiệu trưởng Trường Mầm non Mai Dịch cho biết nhà trường đã tiến hành họp hội đồng kỷ luật và ra quyết định kỷ luật đối với 2 cô giáo liên quan đến sự việc.

Vụ trẻ mầm non rơi từ tầng 2 xuống đất: Kỷ luật khiển trách 2 giáo viên

Bà Vũ Ngọc Dự - Hiệu trưởng trường mầm non Mai Dịch

"Trong lớp lúc xảy ra tai nạn có 4 cô giáo. Tuy cháu bé không làm sao nhưng đây sẽ là bài học cho các giáo viên trong trường. Hai cô Hà và cô Ánh là 2 giáo viên được giao nhiệm vụ quản lý trẻ, chịu trách nhiệm trực tiếp trong vụ tai nạn, Hội đồng nhà trường quyết định ra quyết định kỷ luật khiển trách. Tuy nhiên, vì cô Hà đang mang thai nên tạm dừng quyết định kỷ luật khiển trách nhưng vẫn cắt hoàn toàn chế độ khen thưởng của năm", bà Dự cho hay.

Hiệu trưởng trường Mầm non Mai Dịch cũng thông tin, mới đây, nhà trường và gia đình bé Quỳnh Anh đã cho con đi kiểm tra lại lần 2 tại bệnh viện và kết quả không có gì bất thường. Bé Quỳnh Anh đã đi học trở lại với sức khỏe tốt, tâm lý ổn định.

Được biết, khi nhà trường tổ chức cuộc họp hội đồng để kiểm điểm các cô giáo, tất cả giáo viên trong trường, đại diện phụ huynh đều ngỏ ý không kỷ luật  cáccô giáo vì đây là sự việc hy hữu, ngoài kiểm soát.

Bà Dự thừa nhận, sự việc xảy ra lỗi lớn nhất ở các cô giáo. Thay mặt giáo viên của trường, bà Dự xin lỗi gia đình và phụ huynh vì chưa làm tròn trách nhiệm.

“Đây là bài học kinh nghiệm cho toàn thể giáo viên cũng như cá nhân tôi. Về việc chăm sóc trẻ phải xác định, ở đâu có cháu, ở đó có cô”- bà Dự khẳng định.

Vụ trẻ mầm non rơi từ tầng 2 xuống đất: Kỷ luật khiển trách 2 giáo viên

Bé gái bị ngã từ tầng 2 (áo vàng) đã đi học bình thường trở lại. Ảnh: Đ.H

Như báo Công lý đã đưa tin, vào ngày 11/5, anh Vũ Sơn Lâm (trú tại đường Phương Canh, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) hốt hoảng khi nhận thông báo của nhà trường, con gái hơn 2 tuổi ngã từ tầng 2 của tòa nhà trong trường Mầm non Mai Dịch xuống đất và đang cấp cứu ở bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau khi được kiểm tra và chụp chiếu, nằm theo dõi tại bệnh viện 3 ngày, đến sáng 14/5, cháu Quỳnh Anh được xuất viện. Hiện bác sĩ chưa phát hiện có dấu hiệu biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía nhà trường đã trực tiếp gửi lời xin lỗi đến gia đình về tai nạn này và đã cử giáo viên thay nhau đến bệnh viện chăm sóc bé. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ trẻ mầm non rơi từ tầng 2 xuống đất: Kỷ luật khiển trách 2 giáo viên