Vụ học sinh gãy chân: Kết quả khảo sát gian dối, giáo viên bức xúc

Khôi Anh| 18/02/2017 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) bị gãy chân và báo cáo của cô Hiệu trưởng, rất nhiều giáo viên của trường đã lên tiếng, hé lộ sự thật bất ngờ.

Giáo viên không biết phiếu khảo sát?

Theo đó, ngày 13/2, trong “Báo cáo sự việc cần xem xét” gửi các cơ quan báo chí, bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho rằng: “Việc làm phiếu khảo sát là do cô Nhung (giáo viên chủ nhiệm của cháu Kiên - PV) đã tư vấn cho cấp ủy, Ban giám hiệu, chúng tôi đã tiếp thu ý kiến của gia đình, thống nhất mẫu phiếu khảo sát và giao cho cô Hương chỉ đạo các giáo viên có liên quan làm rõ sự việc này”.

Sau gần 2 tháng xảy ra sự việc học sinh bị ngã gãy chân trong sân trường, ngày 13/2, bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) đã gửi “Bản cáo cáo sự việc đề nghị xem xét” đến nhiều cơ quan báo chí nhằm “nói lại cho rõ sự thật” vụ việc. Trong thư bà Ngọc khẳng định: Việc trường phát phiếu điều tra lấy ý kiến 100% học sinh, giáo viên là do cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 của học sinh Trần Chí Kiên tiếp thu mong muốn của phụ huynh và phản ánh lại với Ban giám hiệu chứ không phải là ý tưởng của trường. Đồng thời, bà Ngọc khẳng định, bà không lái xe ô tô vào trong trường và cũng không có mặt khi vụ việc xảy ra. Vì thế bà mong muốn báo chí, dư luận không kết tội bà khi sự việc chưa được sáng tỏ.

Tuy nhiên trái ngược hoàn toàn với lời bà Hiệu trưởng, ngày 17/2, các giáo viên của nhà trường đã gửi "Thư bày tỏ" có chữ ký của 18 giáo viên Trường tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội), trong đó cho rằng thông tin từ vị Hiệu trưởng trường này tới các cơ quan chức năng và báo chí là không đúng sự thật.

Các giáo viên đều khẳng định rằng, khi phát phiếu khảo sát, cô Nguyễn Thị Hương, Hiệu phó nhà trường nói để phục vụ cho “công tác thanh kiểm tra vào tháng 3, nhà trường lấy mẫu khảo sát để kiểm tra an toàn, an ninh trường học”, chứ không hề nói đến vụ tai nạn.

Cô giáo Trần Thị Thu Nhung (Giáo viên chủ nhiệm của học sinh Kiên) cũng đã cho biết, kết quả 100% phiếu khảo sát đó hoàn toàn sai sự thật, bởi bản thân cô không tư vấn cho Ban giám hiệu việc này và phụ huynh cũng không đề nghị, đồng thời cô khẳng định bản thân cô và một số giáo viên khác không được phát phiếu khảo sát mà chỉ đi thu phiếu khảo sát của học sinh. Hơn nữa, việc tiến hành khảo sát được diễn ra vào buổi trưa, nên chỉ có những giáo viên ở lại trông bán trú mới tham gia vào việc làm phiếu khảo sát.

Vụ học sinh gãy chân: Kết quả khảo sát gian dối, giáo viên bức xúc

Mẫu phiếu khảo sát của trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Trao đổi trên báo Tiền phong, cô Nguyễn Thị Thanh Tú, giáo viên dạy lớp 5, Trường tiểu học Nam Trung Yên chia sẻ, điều khiến cô đau lòng nhất là sau vụ việc, dư luận cho rằng tập thể giáo viên trường bao che cho Hiệu trưởng nên mới làm nhiều việc như ký đơn tập thể xin giữ cô Hiệu trưởng ở lại, điền phiếu điều tra để che giấu sự thật mà trên thực tế sự việc không phải như vậy.

Một giáo viên là Đảng viên của trường kể lại sự việc, mới đây cô được lãnh đạo trường yêu cầu viết tâm thư để gửi cấp trên đề nghị giữ lại Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, nhằm mục đích kêu oan cho bà Ngọc. “Những việc làm này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý giáo viên, phụ huynh và học sinh. Ảnh hưởng đến chất lượng dạy học vì thế rất mong cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm vụ việc để ổn định tâm lý cho giáo viên, phụ huynh, học sinh và trả lại sự bình yên cho ngôi trường”, trích thư bày tỏ của 18 giáo viên trường tiểu học Nam Trung Yên.

Cô Hiệu trưởng thiếu trung thực

Đó là khẳng định của anh Trần Chí Dũng (cha của cháu Trần Chí Kiên) trong đơn gửi đến các cơ quan báo chí. Trong đơn, anh Dũng phân tích từng nội dung mà theo anh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên đã phản ánh không đúng sự thật với các cơ quan chức năng. Trong đó, về nội dung mà bà Tạ Thị Bích Ngọc viết: “…10 giờ 30 phút ngày 12/12/2016 bố cháu Kiên đến trường trao đổi với cô giáo Nhung mong muốn cô giáo chủ nhiệm và nhà trường khảo sát tìm nguyên nhân cháu Kiên ngã để gia đình có hướng điều trị phù hợp”. Anh Dũng cho biết: “Đây là sự bịa đặt vì gia đình chúng tôi không có sáng kiến này để cho nhà trường tiếp thu.

Cuối đơn, anh Dũng cho rằng, “Cô Ngọc và cô Hương muốn che giấu sự thật bằng những hành động và lời nói thiếu trung thực. “Gia đình chúng tôi rất bức xúc và rất mong các cơ quan chức năng sớm có kết luận khách quan, rất mong các chỉ đạo đúng đắn của ông Chủ tịch UBND TP Hà Nội được thực thi nghiêm túc” – anh Dũng kiến nghị.

Một lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, quan điểm của Sở là vẫn chờ kết luận của cơ quan Công an. Còn việc có ra quyết định đình chỉ chức vụ bà Ngọc hay không, sớm hay muộn là thuộc thẩm quyền của UBND quận Cầu Giấy.

Trước đó, ngày 6/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo Sở GD&ĐT và các bên liên quan xem xét, đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng của bà Ngọc để chờ kết luận vụ việc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ học sinh gãy chân: Kết quả khảo sát gian dối, giáo viên bức xúc