Vinh danh những học sinh đạt giải cao trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế 2017

Ngô Chuyên| 24/05/2017 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (24/5), Bộ GD-ĐT đã tổ chức buổi lễ "Đón đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế - Intel Isef 2017". Tại buổi tiếp đón, đại diện Bộ GD-ĐT đã trao bằng khen và phần thưởng những học sinh đạt giải.

Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế 2017 - Intel ISEF 2017 - được tổ chức tại Los Angeles, California, Hoa Kì, từ 13-19/5. Hội thi năm nay có 78 nước tham dự với 1403 dự án và thu hút 1778 học sinh tham gia. Lần tham dự Hội thi này, Việt Nam đã vinh dự dành 5 giải, trong đó có 1 giải ba và 4 giải tư, xếp thứ ba sau hai nước Hoa Kỳ và Ấn độ.

Chia sẻ thành tích này, ông  Lê Trọng Hùng - Trưởng đoàn Intel  ISEF 2017 cho biết: “Trong bản đồ giải thưởng năm nay, Việt Nam đứng thứ ba trong tổng số 78 nước tham dự và 48 nước đoạt giải. Đây là thành tích lớn lao, đáng tự hào của các em học sinh nói riêng và ngành Giáo dục Việt Nam nói chung".

Vinh danh những học sinh đạt giải cao trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế 2017

Việt Nam mới tham gia cuộc thi này bắt đầy từ năm 2013. Ảnh NC.

Cụ thể các giải như sau:

Giải ba thuộc về em Phạm Huy (Trường THPT Thị xã Quảng Trị) với dự án “Cánh tay robot cho người khuyết tật”.

4 giải tư lần lượt thuộc về các em

Trần Đan Khuê và Vũ Thị Nam Anh (Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên Hà Nội- ĐHQG Hà Nội với dự án “Thiết kế, tổng hợp và thử tác dụng kháng ung thư của một số dẫn chất acid hydroxamic mới mang khung 2-oxoindolin hướng ức chế histon deacetylase”.

Đỗ Phương Mai và Bùi Đỗ Minh Quân với dự án "Tổng hợp các dẫn xuất mới từ Zerumbone và đánh giá tiềm năng sử dụng trong điều trị ung thư”. 

Phạm Thiên Tân và Chử Hoàng Minh Đức (Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM) với dự án “Găng tay chuyển ngữ tương thích với điện thoại thông minh qua bluetooth hỗ trợ người câm điếc

Trần Thị Anh Thư (Trường THPT Chuyên Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) với dự án “Phần mềm hỗ trợ học Hóa học tích hợp công nghệ AR trên Android”.

Bộ GD-ĐT đã trao bằng khen và tiền thưởng cho các học sinh với giải ba là 7 triệu đồng, giải tư là 3 triệu đồng.

Cùng có mặt tại buổi đón đoàn, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã chúc mừng những thành tích mà các em học sinh tham dự cuộc thi đã đạt được.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT chia sẻ: “Việt Nam mới tham gia cuộc thi này từ năm 2013, muộn hơn rất nhiều so với các nước khác nhưng đoàn của chúng ta đã đạt được những thành tích đáng tự hòa, đặc biệt, thành tích của năm sau cao hơn năm trước”. 

Thứ trưởng cũng bày tỏ hi vọng các em sẽ trở thành nòng cốt cho hoạt động nghiên cứu khoa học của nước nhà, trở thành công dân toàn cầu trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Vinh danh những học sinh đạt giải cao trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế 2017

Phạm Huy chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo. Ảnh P.H

Chia sẻ về niềm vui chung Phạm Huy -  thí sinh đạt giải ba với dự án cánh tay robot nói: "Thực sự em rất vui mừng trước thành tích của mình cũng như đoàn Việt Nam trong cuộc thi lần này, em mong rằng những lần thi sau nước mình sẽ có thành tích cao hơn nữa".

Phạm Huy cũng cho biết thêm: "Sau cuộc thi, em sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm của mình nhỏ gọn và tiện dụng hơn, có thể đi vào cuộc sống, đồng thời tham gia vào các công tác xã hội cũng như nghiên cứu robot thông minh để có thể ứng dụng vào cuộc sống nhiều hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh những học sinh đạt giải cao trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế 2017