Việt Nam đứng thứ 6 về số du học sinh tại Hoa Kỳ

Tuyết Nhung| 15/11/2016 13:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong báo cáo mới nhất về tình hình du học sinh đang theo học ở Hoa Kỳ, của Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, Việt Nam hiện đang xếp thứ 6 trong tổng số các quốc gia có du học sinh học tại đây.

Bà Mary Tarnowka - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM - cho biết, dựa trên kết quả của Báo cáo Open Doors năm 2015-2016, tại Viện Giáo dục Quốc tế về số lượng sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ thì Việt Nam hiện có tổng 21.403 sinh viên theo học các trường cao đẳng và đại học tại đây trong năm học vừa qua.

Việt Nam đứng thứ 6 về số du học sinh tại Hoa Kỳ

Con số này cho thấy, số lượng sinh viên Việt Nam tới Hoa Kỳ đã tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đã đưa Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 6 về số lượng sinh viên theo học tại quốc gia này.

Bà Mary Tarnowka khẳng định: "Con số này phản ánh quan hệ hợp tác giáo dục mạnh mẽ giữa hai quốc gia và cũng như mối bang giao ngày càng chặt chẽ giữa nhân dân hai nước. Giáo dục là sự đầu tư tốt nhất của bất kỳ quốc gia nào, hoặc bất kỳ gia đình nào, và giáo dục cũng chính là một lĩnh vực hợp tác tự nhiên và thành công giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”.

Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM cũng cho biết, số lượng sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Mỹ ngày càng đông cũng là một bước phát triển nhanh chóng của quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong 20 năm qua.

Việt Nam đứng thứ 6 về số du học sinh tại Hoa Kỳ

Bắt đầu từ năm 1995, Việt Nam có chưa đến 800 du học sinh tại Hoa Kỳ thì ngày nay Việt Nam đang dẫn đầu tất cả các nước Đông Nam Á với con số 21.403 sinh viên. Năm nay cũng là năm thứ 15 liên tiếp số lượng sinh viên Việt Nam đến Hoa Kỳ không ngừng tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đứng thứ 6 về số du học sinh tại Hoa Kỳ