Việt Nam đoạt hai giải vô địch tại cuộc thi Robothon quốc tế

Hải Vân| 06/12/2016 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam đoạt hai giải vô địch, hai giải nhì, hai giải ba cùng nhiều giải thưởng khác tại Cuộc thi Robothon quốc tế diễn ra ngày 4-12 tại Malaysia.

Cuộc thi Robothon quốc tế là hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên tại các nước trong khu vực Đông Nam Á. Cuộc thi dành cho học sinh từ cấp tiểu học đến trung học tham gia môn học Robotics.

Đại diện cho Việt Nam thi đấu tại cuộc thi Robothon quốc tế 2016 tại Malaysia là các đội đoạt giải cao trong cuộc thi Robothon quốc gia vừa qua, gồm 53 đội tuyển xuất sắc từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Việt Nam đoạt hai giải vô địch tại cuộc thi Robothon quốc tế

Chủ đề của cuộc thi năm nay là Internet of Things (Iot) – Mạng lưới vạn vật kết nối Internet. Các thí sinh tham gia sẽ lắp ghép và lập trình các robot để thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng như thu nhận, trích xuất và phân phối dữ liệu, trích xuất thông tin, tích hợp hệ thống.

Trải qua thời gian chuẩn bị và thi đấu hết sức căng thẳng, đội tuyển Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng tự hào với tổng số 11 giải thưởng. Trong đó có 2 giải vô địch thuộc về phần thi NXT của đội Trường Trần Cao Vân và Trường Lê Quý Đôn (đều ở Thành phố Đà Nẵng).

Các giải nhì đội của trường Lê Quý Đôn, trường Hoa Lư (đều ở Thành phố Đà Nẵng), Trường Đinh Tiên Hoàng (Tp. HCM) giành giải 3 và nhiều giải khuyến khích, giải tiềm năng khác.

Cuộc thi Robothon quốc tế là sân chơi lành mạnh và hữu ích cho các em học sinh và là một bước đệm mang các em đến gần hơn với khoa học công nghệ tương lai. Thế hệ trẻ em Việt Nam đang rất cần những chương trình học đổi mới sáng tạo, đặc biệt là các kỹ năng về công nghệ, kỹ thuật… mà chương trình STEM là một điển hình.

STEM là viết tắt của các từ Science (khoahọc), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Math (toán học). Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Kể từ năm 2010 đến nay, DTT Eduspec và Học viện STEM đã đưa chương trình về Việt Nam, trong đó có bộ môn lắp ráp và điều khiển robot (Robotics) cho học sinh từ cấp tiểu học. Robotics đã được đưa vào hơn 100 trường học, đào tạo cho hơn 30.000 lượt học sinh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đoạt hai giải vô địch tại cuộc thi Robothon quốc tế