Việt Nam có khoảng 1,5 triệu trẻ em khuyết tật

Ngô Chuyên| 30/10/2017 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (30/10) tại Hà Nội, Viện khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về giáo dục trẻ rối loạn phát triển, đánh giá, can thiệp và xây dựng môi trường giáo dục phù hợp.

Hội thảo nhằm mục đích công bố các kết quả nghiên cứu về phương pháp, mô hình đánh giá, can thiệp, hỗ trợ trẻ rối loạn phát triển hiện có và xu hướng phát triển trên thế giới và Việt Nam.

Việt Nam có khoảng 1,5 triệu trẻ em khuyết tật

Toàn cảnh Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về giáo dục trẻ rối loạn phát triển, đánh giá, can thiệp và xây dựng môi trường giáo dục phù hợp. Ảnh Ngô Chuyên.

Tạo diễn đàn giao lưu, chia sẻ kiến thức giữa các thành viên, thiết lập mối quan hệ hợp tác nghiên cứu, đào tạo, góp phần nâng cao giáo dục.  Đặc biệt là giáo dục trẻ rối loạn phát triển.

Đây cũng là cơ hội để lắng nghe các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Malaysia chia sẻ kinh nghiệm về quá trình giáo dục trẻ rối loạn phát triển, phụ huynh có thể chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà con mình đang gặp phải để các chuyên gia nước ngoài và trong nước có thể chia sẻ.

Hội thảo lần này, tập trung vào các chủ đề như: Ứng dụng trị liệu hoạt động và Tâm vận động trong đánh giá, can thiệp và xây dựng  môi trường giáo dục phù hợp cho trẻ rối loạn phát triển; Đánh giá, can thiệp và xây dựng môi trường phù hợp cho trẻ khuyết tật trí tuệ; Phát hiện, can thiệp và xây dựng môi trường giáo dục phù hợp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ; Xây dựng môi trường giáo dục phù hợp cho trẻ rối loạn phát triển.

Đặc biệt, trong mỗi chủ đề sẽ có nhiều công trình nghiên cứu và các bài tham luận về lý luận giáo dục trẻ rối loạn phát triển, phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn giáo dục cho các đối tượng trẻ rối loạn phát triển khác nhau.

Theo số liệu điều tra dân số năm 2009, Việt Nam có 1.329.000 trẻ em khuyết tật, theo mức dân số tăng chung thì thời điểm này Việt Nam có khoảng 1,5 triệu trẻ em khuyết tật, trong đó trẻ rối loạn phát triển chiếm tỉ lệ lớn nhất. Trẻ rối loạn phát triển thường gặp phải rất nhiều khó khăn trong học tập và phát trong học tập và phát triển.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có khoảng 1,5 triệu trẻ em khuyết tật