Vì sao nên chọn du học Hàn Quốc?

Diệp Diệp| 03/03/2016 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi văn hóa Hàn Quốc ngập tràn khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam thì ước mơ du học ở xứ sở Kim Chi luôn thường trực trong nhiều bạn học sinh. Vậy vì sao nên chọn đất nước xinh đẹp này để làm điểm đến, hãy cùng tìm hiểu.

1. Một đất nước có nền khoa học ứng dụng và công nghệ tiên tiến

Lĩnh vực viễn thông của Hàn Quốc đang tự hào đạt được tiêu chuẩn cao hàng đầu thế giới trong các ngành như: máy móc, hóa học, đóng tàu, công nghiệp chế tạo xe hơi.

Trên phương diện là quốc gia có hệ thống điện tử viễn thông vững mạnh hàng đầu thế giới, có thể đưa ra kết luận là truyền thông và công nghệ của Hàn Quốc phù hợp với lĩnh vực sáng tạo cũng như các kĩ thuật tiên tiến mới.

2. Nền văn hóa đa dạng và cuộc sống năng động

Vì sao nên chọn du học Hàn Quốc?

Hàn Quốc là một đất nước có nền văn hóa truyền thống lâu đời. Nền văn hóa vật thể, phi vật thể được hình thành qua hàng nghìn năm lịch sử, được kế thừa nguyên vẹn trong xã hội cho đến ngày nay.

Làn sóng Hàn Quốc bắt đầu từ những bộ phim truyền hình, sau đó là sự hâm mộ của khán giả dành cho K-pop, đã khẳng định tầm ảnh hướng của nó tới nền văn hóa thế giới.

3. Chi phí hợp lý

Hàn Quốc có mức chi phí du học về học phí cũng như sinh hoạt phí tương đối rẻ so với nước học bằng tiếng Anh như Mỹ, Canada hoặc Anh… Chính phủ Hàn Quốc cũng hỗ trợ nhiều mặt cho du học sinh như: cấp học bổng, chỗ ở KTX, việc làm thuê…

Ngoài ra, xét về mặt địa lý, Hàn Quốc nằm ở Đông Bắc Á, gần với các nước châu Á nên việc đi lại rất rẻ. Hơn nữa, cùng chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Đông nên bạn có thể dễ dàng thích nghi với cuộc sống mới khi tới sinh sống ở đây.

4. Hỗ trợ tuyển dụng

Vì sao nên chọn du học Hàn Quốc?

Hàn Quốc tổ chức hội chợ tuyển dụng du học sinh nước ngoài hằng năm nhằm giúp cho du học sinh có thể kiếm việc làm tại Hàn Quốc.

Trường hợp du học sinh đang theo học thạc sĩ, tiến sĩ hoặc hệ đại học hoặc học tiếng ở các trường đại học tại Hàn Quốc, sau khi đăng ký khai báo cư trú người nước ngoài thì có thể đi làm thêm một cách hợp pháp. Bạn có thể tra cứu thông tin việc làm tại các trung tâm hỗ trợ việc làm của trường, trên mạng hoặc các tạp chí khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao nên chọn du học Hàn Quốc?