Từ ngày 21/4 thí sinh không được thay đổi môn thi THPT Quốc gia

Tuyết Nhung| 18/03/2017 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông báo của Bộ GD-ĐT, từ sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi cụm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Tại Hội nghị hướng dẫn tổ chức thi THPT Quốc gia năm 2017 đã nêu rõ, tất cả học sinh THPT ở Hà Nội (không phân biệt mục đích thi, kể cả thí sinh diện miễn thi) chính thức đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển vào ĐH, CĐ đợt 1 từ ngày 01 đến 20/4/2017.

Các thí sinh khi tham gia đăng ký dự thi và xét tuyển đều phải cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin cá nhân các bài thi/môn đăng ký dự thi; đồng thời đăng ký nguyện vọng xét tuyển sinh ĐH, CĐ. 

Từ ngày 21/4 thí sinh không được thay đổi môn thi THPT Quốc gia

Thí sinh không được thay đổi môn thi THPT Quốc gia sau 20/4

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, thí sinh sẽ đăng ký dự thi theo nhóm trường hoặc theo điểm trường. Tại mỗi hội đồng thi có học sinh ở nhiều trường khác nhau. Chính vì vậy mà các thí sinh cần suy nghĩ thật kỹ trước khi đăng ký cụm thi mà mình sẽ tham gia thi để thuận tiện nhất cho việc di chuyển và nghỉ ngơi.

Sau ngày 20/4 mọi thông tin về cụm thi, bài thi/môn thi mà thí sinh đã đăng ký không được phép thay đổi. Sau khi đã biết kết quả thi, thí sinh được quyền thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ 1 lần.

Từ ngày 2/5/2017 đến ngày 24/5/2017 sẽ diễn ra đợt 2 đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tại đây, tất cả thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp phải đăng ký xét công nhận tốt nghiệp để cung cấp thông tin kết quả học tập, hạnh kiểm năm lớp 12. 

Tại Hội nghị hướng dẫn tổ chức thi THPT Quốc gia năm 2017 cũng lưu ý: sau khi làm xong 2 bài thi đầu tiên của tổ hợp môn thì thí sinh phải nộp lại tất cả đề thi, bài thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi. Ví dụ thí sinh thi tổ hợp khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), sau khi kết thúc môn thi đầu tiên là Vật lý chẳng hạn thì thí sinh phải nộp toàn bộ đề thi, bài thi, giấy nháp lại cho cán bộ coi thi thì mới được làm bài thi môn Hóa học.

Công đoạn này được lặp lại khi thí sinh kết thúc môn thi môn Hóa học. Riêng đề thi môn cuối cùng là Sinh học học thì cán bộ coi thi không cần thu lại đề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 21/4 thí sinh không được thay đổi môn thi THPT Quốc gia