Từ hôm nay bắt đầu nhận đăng ký thi THPT Quốc gia 2017

T.T| 01/04/2017 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký thi THPT Quốc gia 2017 bắt đầu từ hôm nay (1/4). Thời gian đăng ký đến ngày 20/4. Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Theo đó, thí sinh hiện là học sinh lớp 12 sẽ đăng ký dự thi theo trường THPT nơi mình đang học. Thí sinh tự do đăng ký dự thi tại những điểm thi do các sở GD-ĐT quy định.

Các thí sinh mua hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia tại các trường trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên, các Phòng giáo dục quận, huyện ở địa phương.

Hồ sơ của thí sinh gồm: 2 Phiếu đăng kí dự thi, bản photocopy 2 mặt CMTND trên 1 mặt giấy A4; 2 ảnh 4x6 cm và một phong bì thư đã dán tem ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh để trong túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ GD&ĐT.

Từ hôm nay bắt đầu nhận đăng ký thi THPT Quốc gia 2017

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT

Theo Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT năm 2017 có khoảng 1 triệu thí sinh tham gia. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển sinh ĐH và các cơ sở đào tạo giáo viên khoảng 400.000 chỉ tiêu, giảm gần 30.000 chỉ tiêu so với năm 2016.

Theo quy định của kỳ thi THPT năm nay, thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT nộp hồ sơ đăng ký tại cụm thi nào phải dự thi ở cụm thi đó. Còn thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT dự thi chỉ để xét tuyển ĐH có thể đăng ký ở một cụm thi nhưng dự thi ở một cụm thi khác.

Một lưu ý nữa đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: thí sinh đang là học sinh lớp 12 năm nay khi làm hồ sơ đăng ký dự thi phải điền cả vào hai ô xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH-CĐ. Nếu chỉ điền vào ô xét tuyển ĐH thì thí sinh sẽ không được xét tốt nghiệp THPT.

Sau khi nộp hồ sơ, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập phần mềm quản lý thi qua internet tại địa chỉ: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tài khoản này được dùng để đăng nhập phần mềm quản lý thi từ lúc đăng ký dự thi đến khi xem kết quả, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Cũng từ hôm nay, thí sinh có thể tra cứu thông tin liên quan đến tuyển sinh của tất cả các trường ĐH, trường CĐ sư phạm tại Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT theo địa chỉ: https://thituyensinh.vn. Đây là nơi cung cấp thông tin tuyển sinh công khai, chính thức với dữ liệu được cập nhật, chính xác nhất từ các trường.

Hiện đã có trên 300 cơ sở đào tạo ĐH và các trường CĐ sư phạm công khai đề án tuyển sinh năm 2017 trên cổng thông tin này.

Thí sinh có thể tra cứu thông tin về đề án tuyển sinh của các cơ sở đào tạo ĐH và các trường CĐ sư phạm như: thông tin các ngành tuyển sinh năm 2017, điều kiện đảm bảo chất lượng, phương thức xét tuyển, điều kiện xét tuyển thẳng; thông tin về đầu mối liên hệ của các sở GD-ĐT, các trường ĐH, trường CĐ sư phạm để hỗ trợ, giải đáp thắc mắc các nội dung liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2017; thông tin về quy chế thi, quy chế tuyển sinh; văn bản chỉ đạo, điều hành của Bộ GD&ĐT về kỳ thi THPT; việc phân chia các cụm thi và các văn bản khác liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ hôm nay bắt đầu nhận đăng ký thi THPT Quốc gia 2017