Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Tp. Hải Phòng): Ngôi trường đạt chất lượng giáo dục toàn diện

Quang Thái| 14/11/2017 12:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận Hồng Bàng, Tp. Hải Phòng) với quy mô 6794 m2, trường có 2 điểm trường với 2303 học sinh và 60 phòng học kiên cố cùng 14 phòng chức năng được lắp đặt trang thiết bị hiện đại.

Là trường trọng điểm về chất lượng giáo dục của thành phố Hải Phòng, 47 năm qua, trường THCS Đinh Tiên Hoàng luôn thực hiện tốt sứ mệnh xây dựng, củng cố đội ngũ cán bộ giáo viên giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt, năng động và sáng tạo, tận tâm với nghề hết lòng vì học sinh thân yêu. Đến nay 100% cán bộ giáo viên có trình độ đạt trên chuẩn. Trong đó, có trình độ cao học chiếm 3,9%; trình độ đại học chiếm 84%, trình độ cao đẳng là 12,1%; trình độ tin học và ngoại ngữ đạt 100%.

Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Tp. Hải Phòng): Ngôi trường đạt chất lượng giáo dục toàn diện

Trong năm học 2016 - 2017 vừa qua, giáo viên nhà trường lại một lần nữa khẳng định vị thế trường trọng điểm khi tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp đạt 70%, trong đó giáo viên dạy giỏi quốc gia và cấp thành phố trên 30%. Nhà trường liên tục giành các giải cao trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp quận và cấp thành phố; Thi bài giảng điện tử Elearning có 3 giáo viên đạt giải ba, 3 giải khuyến khích thành phố; 3 giáo viên đạt giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải ba cấp quận,…

Qua từng năm học, thông qua công tác bồi dưỡng, đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin,… đội ngũ giáo viên nhà trường ngày càng trưởng thành, được trau dồi thêm kiến thức, tích lũy thêm kinh nghiệm, nhờ vậy chất lượng giáo dục của trường chuyển biến qua từng năm học.

Chỉ tính trong năm học vừa qua, tỉ lệ học sinh hoàn thành tốt về học tập đạt 88,9%; phẩm chất tốt đạt 90,8%; năng lực tốt đạt 90,8%. Tại các kỳ thi, nhà trường đã có 147 học sinh đạt các giải từ cấp quận đến quốc gia như: Chương trình Giao lưu tiếng anh 15 học sinh xuất sắc cấp quận có 10 học sinh và hai giáo viên đạt giải nhất thành phố; Kỳ thi Trạng nguyên tiếng Việt nhà trường đạt 88 giải: 5 giải quốc gia, 76 giải thành phố và 7 giải cấp quận; Kỳ thi tin học trẻ có 2 giải nhất và ba thành phố và 2 giải cấp quận; Chương trình múa nghệ thuật có 15 học sinh đạt giải xuất sắc thành phố;…

Là trường tiểu học duy nhất trong thành phố thực hiện chương trình song ngữ tiếng Pháp có chất lượng. Trong năm học 2016 – 2017, trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng tiếp tục thực hiện đề án xây dựng đơn vị điển hình về dạy và học ngoại ngữ với các chương trình song ngữ tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Nhật. Nhà trường chú trọng đẩy mạnh hợp tác quốc tế, giao lưu với giáo viên bản ngữ và các chương trình trải nghiệm thực hành kỹ năng giao tiếp. Trường là đơn vị đi đầu trong việc kiểm tra đánh giá 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh bằng hình thức trực tuyến. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học ngoại ngữ theo hướng phát triển năng lực học sinh, tăng cường hoạt động trải nghiệm tạo môi trường để thực hành kỹ năng nghe, nói giao tiếp.

Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Tp. Hải Phòng): Ngôi trường đạt chất lượng giáo dục toàn diện

Bên cạnh đó, nhà trường chủ trương tiếp tục triển khai xây dựng mô hình trường học điện tử. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, dạy và học, hoạt động ngoại khóa. Thiết lập mối quan hệ giữa môi trường gia đình, nhà trường và xã hội thông qua trang web của trường. Duy trì hiệu quả các hội nghị trực tuyến, dạy và học trực tuyến. Thực hiện việc thu nộp các khoản tiền thông qua chuyển khoản tạo sự minh bạch rõ ràng trong quản lý tài chính và tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh.

Cùng với chú trọng chất lượng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường luôn duy trì tốt nền nếp, kỷ cương trong hoạt  động dạy và học, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua các giờ dạy chính khóa và hoạt động ngoài giờ lên lớp, giáo dục ý thức trách nhiệm, tinh thần thái độ học tập và truyền thống của nhà trường,… Thông qua các hoạt động, học sinh đã tiến bộ hơn về nhận thức, kỹ năng giao tiếp và ứng xử trong cuộc sống. Qua đó, nét đẹp truyền thống học sinh Đinh Tiên Hoàng chăm ngoan, học giỏi được các cấp ngành, phụ huynh học sinh ghi nhận.

Trong công tác đội và phong trào thiếu nhi, nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị lá cờ đầu. Thực hiện xuất sắc 5 chương trình công tác của Liên đội với nhiều hoạt động phong trào tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu như: Phát động ủng hộ thầy và trò các tỉnh khó khăn với số tiền lên đến 104 triệu đồng, mua 9000 gói tăm ủng hộ trường khiếm thính,… Chi đoàn được nhận giấy khen của thành đoàn về đạt thành tích xuất sắc công tác đoàn năm 2016 và thành tích xuất sắc trong phong trào “Tình nguyện mùa đông”. Bên cạnh đó, mô hình “Cổng trường an toàn” của nhà trường đã giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc giao thông khu vực cổng trường trong các giờ cao điểm tiếp tục được thực hiện hiêu quả, góp phần đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự trường học.

Năm học 2017 – 2018 diễn ra với tâm thế mới, thực hiện chủ trương của ngành là xây dựng nền giáo dục “Chất lượng thực, hiệu quả cao”, nhà trường sẽ tiếp tục chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Đặc biệt coi trọng phát triển đội ngũ về số lượng, chuẩn đạo đức nghề nghiệp, có nhiều tấm gương mẫu mực, chuyên môn giỏi, tâm huyết và trách nhiệm với nghề. Đồng thời tiếp tục khối đoàn kết, động viên cán bộ giáo viên nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu xây dựng nhà trường thành môi trường giáo dục chuẩn mực, năng động.

Với những cống hiến và kết quả đạt được, nhà trường vinh dự được các cấp ban, ngành trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc” năm 2015- 2016, “Cờ thi đua của thành phố” năm 2016 – 2017 và nhiều hình thức khen thưởng khác như bằng khen của Uỷ ban nhân dân thành phố, cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo,… Bằng những thành tích đạt được, trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng xứng đáng là tấm gương cho các trường tiểu học trong cả nước noi theo và là một điểm sáng của nền giáo dục nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Tp. Hải Phòng): Ngôi trường đạt chất lượng giáo dục toàn diện