Trường THPT Tam Nông - Điểm sáng của ngành Giáo dục Phú Thọ

Tiến An| 16/11/2019 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trải qua 54 năm xây dựng và phát triển, dù trong hoàn cảnh nào Trường THPT Tam Nông luôn là cái nôi dạy tốt, học tốt, đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước.

Nhà trường luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là duy trì và nâng cao chất lượng phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên vừa có phẩm chất đạo đức tốt, vừa giỏi chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu học tập ngày càng cao của học sinh.

Trường THPT Tam Nông thành lập ngày 15 tháng 7 năm 1965, khi mới thành lập trường có 3 lớp với 10 giáo viên và 150 học sinh. Quy mô trường lớp hiện nay có 24 lớp, 1022 học sinh; 53 năm qua đã có 361 lớp, hơn 19.254 học sinh đã và đang học tập tại trường; 330 lớp với trên 18.249 học sinh đã tốt nghiệp, trong đó  có hơn 7000 học sinh có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học; có 01 Thứ trưởng, 01 Trung tướng, 06 Trung tướng; 196 Đại tá, 12 Giáo sư, Phó Giáo sư, 78 Tiến sỹ; nhiều học sinh đã trưởng thành, đã và đang giữ các trọng trách trong các cơ quan của Đảng, chính quyền, đoàn thể, lực lượng vũ trang; nhiều học sinh đã trở thành các nhà thơ, nhà văn, nhà báo, nhà doanh nghiệp, nhà giáo, kỹ sư, bác sĩ…hoạt động trên mọi lĩnh vực: kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng ở mọi miền của Tổ quốc, một số hiện đang học tập và làm việc ở nước ngoài; đã có hơn 1980 học sinh tham gia lực lượng vũ trang; nhiều anh chị đã cống hiến một phần xương máu của mình cho sự bình yên của cuộc sống hôm nay; 84 học sinh đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc.

Trường THPT Tam Nông - Điểm sáng của ngành Giáo dục Phú Thọ

Đ/c Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ tặng hoa chúc mừng tại lễ khai giảng năm học 2017-2018

Trong công cuộc đổi mới, thực hiện các Nghị quyết của Trung ương Đảng về việc coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, cán bộ và giáo viên Nhà trường ngày càng không ngừng nâng cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thực hiện tốt những quy định về cải cách giáo dục, cải cách hành chính; năng động, sáng tạo trong việc đa dạng hóa loại hình đào tạo… để con em nhân dân trên địa bàn có điều kiện học tập.

Tiếp bước truyền thống của nhà trường, trong những năm gần đây, tập thể cán bộ nhà giáo và các em học sinh tích cực đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá…

Thực hiện xã hội hóa giáo dục nhằm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học từ đó đáp ứng yêu cầu nghiên cứu, giảng dạy và học tập cho cả thầy và trò. Với phương châm “mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học, tự sáng tạo”, tập thể giáo viên Trường THPT Tam Nông đã nỗ lực không ngừng để đưa chất lượng dạy học ngày càng nâng cao.

Nhà trường tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành Giáo dục, trong đó tập trung chỉ đạo thi đua dạy tốt học tốt, coi đó là khâu then chốt trong mọi hoạt động của trường.

Trường THPT Tam Nông - Điểm sáng của ngành Giáo dục Phú Thọ

Nhà trường khuyến khích tăng cường dạy học theo hình thức tương tác: học cá nhân, học theo nhóm, thí nghiệm thực hành. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy để nâng cao chất lượng bài giảng, đẩy mạnh viết sáng kiến kinh nghiệm.

Nhờ vậy, trong năm học 2018- 2019, kết quả thi Học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh trường THPT Tam Nông giữ vững được vị trí thứ 2 trong tỉnh liên tục trong 3 năm trở lại đây, tỉ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt trên 98% (không có học sinh có hạnh kiểm yếu), học lực giỏi 18%. Thi Olympic Tiếng Anh (IOE) toàn quốc đạt 9/9 giải (01 Huy chương Vàng, 02 huy chương Bạc, 06 huy chương Đồng). Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2019 đội tuyển của nhà trường đứng vị trí nhất toàn đoàn.

Thi THPT QG năm 2019, tỉ lệ tốt nghiệp của nhà trường đạt 99,7%, tỉ lệ học sinh tham dự xét tuyển đại học trúng tuyển 90%, trong đó có đến 80% học sinh trúng tuyển vào các trường đại học tốp đầu như Đại học Bách khoa, Đại học Y Hà Nội, …

Trường THPT Tam Nông - Điểm sáng của ngành Giáo dục Phú Thọ

100% giáo viên đạt chuẩn trở lên, trong đó có 19,7% trên chuẩn (12/61), cao hơn mức bình quân chung của ngành là 6,2% (bình quân của cả ngành là 13,5%), hiện tại đang có 01 cán bộ quản lý và 03 giáo viên đang học sau đại học (đến tháng 6/2019 tổng số giáo viên có trình độ trên chuẩn là 13 người); 12/67 cán bộ, giáo viên có trình độ cao cấp, trung cấp lý luận chính trị.

Tổng số giáo viên xếp loại chuyên môn khá, giỏi là 100%, cao hơn mức bình quân chung của ngành là 1,8%. Hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019: 4/4 thầy cô được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh. Trong năm học này nhà trường vinh dự được UBND tỉnh Phú Thọ công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, Bộ GD&ĐT tặng thưởng Cờ thi đua: Đổi mới sáng tạo trong dạy và học.

Ghi nhận sự phấn đấu toàn diện các mặt hoạt động, Nhà trường đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2001, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2005, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2010. Nhiều tập thể tổ và cá nhân đã được Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Huân chương Lao động, Bằng khen, Cờ thi đua, Chiến sỹ thi đua các cấp và giấy khen.

Trường THPT Tam Nông - Điểm sáng của ngành Giáo dục Phú Thọ

Trường đạt chuẩn quốc gia năm 2013 và được đánh giá ngoài cơ sở giáo dục (kiểm định chất lượng) đạt cấp độ III (cấp độ cao nhất đối với các trường phổ thông). Trong tháng 11 năm 2019 nhà trường đón đoàn Đánh giá ngoài tiến hành kiểm định chất lượng lần 2 để công nhận chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia mức độ 2.

Có được kết quả như trên, ngoài sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhà giáo và các em học sinh trong toàn trường còn có sự quan tập chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Thọ, Sở GD&ĐT, UBND huyện Tam Nông, sự giúp đỡ, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần của các tổ chức đoàn thể xã hội, các thế hệ cán bộ nhà giáo, học sinh từng công tác học tập tại nhà trường.

Bước vào năm học 2019- 2020, nhà trường tiếp tục thực hiện quyết liệt việc đổi mới công tác quản lý, đổi mới sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, đổi mới kiểm tra đánh giá, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong nhà trường nhằm đưa chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển. Phấn đấu nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập trường vào năm 2020 tập thể nhà trường được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Trường đóng trên địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, do vậy nhà trường rất mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, các cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương, cùng với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của tập thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh mọi hoạt động giáo dục của nhà trường sẽ ngày càng toàn diện, đạt kết quả cao, chiếm được lòng tin của nhân dân địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Tam Nông - Điểm sáng của ngành Giáo dục Phú Thọ