Trường THPT Chu Văn An hạ điểm các lớp 10 chuyên

Ngô Chuyên| 29/06/2017 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (29/6), Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã ký Quyết định số 3828/QĐ-SGD&ĐT phê duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2017-2018. Theo đó, trường THPT Chu Văn An hạ điểm chuẩn 6/10 lớp chuyên.

Căn cứ vào điểm chuẩn trúng tuyển, Hiệu trưởng các trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên tổ chức tiếp nhận học sinh trúng tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và hướng dẫn tuyển sinh của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Trường THPT Chu Văn An hạ điểm các lớp 10 chuyên

Quyết định điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 của THPT chuyên tại Hà Nội năm học 2017-2018. Ảnh Ngô Chuyên.

Theo như bảng điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2017-2018 ở Hà Nội, trường chuyên Hà Nội Amsterdam chỉ hạ 0,5 với duy nhất lớp 10 chuyên Tin.

Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có tới 10/11 lớp chuyên hạ điểm.

Trường THPT Chu Văn An có 6/10 lớp chuyên hạ điểm chuẩn.

Theo đó, thời gian nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển trong hai ngày 30/6 và 1/7.

Trường THPT Chu Văn An hạ điểm các lớp 10 chuyên

Bảng điểm trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT chuyên ở Hà Nội. Ảnh Ngô Chuyên.

Được biết năm học 2017 – 2018, toàn TP Hà Nội có gần 83.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS nhưng chỉ tiêu tuyển sinh vào hệ THPT là 69.500 học sinh, trong đó các trường công lập tuyển 56.840 học sinh, các trường ngoài công lập tuyển 12.660 học sinh.

Số học sinh được tuyển vào trung tâm giáo dục thường xuyên là 7.000 học sinh. Số học sinh được tuyển vào các trường trung học chuyên nghiệp là 6.443 học sinh. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 70% học sinh Hà Nội có cơ hội được học trong các trường THPT công lập.

Điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội bao gồm điểm xét tuyển và thi tuyển. Điểm xét tuyển được tính như sau: điểm thi (đã tính hệ số 2) + điểm cộng + điểm Trung học cơ sở = điểm xét tuyển.

Cụ thể các mốc điểm Trung học cơ sở, học sinh sẽ đạt được trong quá trình rèn luyện như sau:

Đối với những học sinh có hạnh kiểm tốt và học lực giỏi được cộng 5 điểm.

Học sinh có hạnh kiểm khá và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực khá được cộng 4,5 điểm.

Học sinh có hạnh kiểm khá và học lực khá được cộng 4 điểm.

Học sinh có hạnh kiểm trung bình và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực trung bình được cộng 3,5 điểm.

Và học sinh có hạnh kiểm khá và học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình, học lực khá được cộng 3 điểm. Những trường hợp còn lại được cộng 2,5 điểm.

Tổng điểm hai bài thi Ngữ văn và Toán chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ đến 0,25.

Điểm cộng thêm là tổng của điểm ưu tiên và điểm khuyến khích, tối đa không quá 6 điểm.

Bên cạnh đó học sinh là con của các đối tượng như sau sẽ được cộng điểm: Con liệt sĩ; con thương binh, bệnh binh có tỷ lệ mất sức lao động từ 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên” sẽ được cộng 3 điểm.

Đối với những học sinh là con Anh hùng lực lượng vũ trang, con Anh hùng lao động; con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng; con thương binh, bệnh binh có tỷ lệ mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”; con của người bị nhiễm chất độc màu da cam sẽ được cộng 2 điểm.

Đối với học sinh có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn được cộng 1 điểm.

Học sinh đoạt giải cá nhân trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 các môn văn hóa với giải nhất cấp tỉnh: Cộng 2 điểm; giải nhì cấp tỉnh cộng 1,5 điểm; giải ba cấp tỉnh cộng 1 điểm.

Học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba quốc gia hoặc giải nhất cấp tỉnh hoặc huy chương vàng được cộng 2 điểm; giải khuyến khích quốc gia hoặc giải nhì cấp tỉnh, huy chương bạc cộng 1,5 điểm, giải ba cấp tỉnh hoặc huy chương đồng được cộng 1 điểm.

Học sinh được cấp chứng nhận nghề phổ thông loại giỏi được cộng 1,5 điểm; loại khá cộng 1 điểm; loại trung bình cộng 0,5 điểm.

Lưu ý: Những học sinh không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0 mới được xét tuyển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Chu Văn An hạ điểm các lớp 10 chuyên