Trường mầm non thu tiền của phụ huynh để hỗ trợ giáo viên vì...lương thấp

Thanh Phương| 18/02/2017 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/2, ông Lê Đức Hạnh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa (Thanh Hoá) cho biết, đã có văn bản yêu cầu các nhà trường trả lại tiền thu sai quy định cho phụ huynh học sinh đồng thời xem xét hình thức xử lý kỷ luật theo quy định.

Trường mầm non thu tiền của phụ huynh để hỗ trợ giáo viên vì...lương thấp

Trường mầm non Thiệu Long thu sai quy định

Trước đó, cha mẹ có con đang theo học tại trường mầm non Thiệu Long phản ánh, họ nhận được thông báo của cô giáo đề nghị mỗi em đóng 200.000 đồng/năm để “hỗ trợ thêm cho giáo viên” vì lý do lương thấp. Nhiều phụ huynh đã bất bình và không đồng ý với khoản thu trên.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin một số trường mầm non trên địa bàn kêu gọi phụ huynh đóng tiền hỗ trợ giáo viên, phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa đã cử đoàn thanh tra xuống nhà trường làm việc và xác nhận thông tin.

Tại biên bản làm việc với trường mầm non xã Thiệu Long (Thiệu Hóa, Thanh Hoá) cô Lê Thị Thu Hường - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo: "Do nhà trường thiếu giáo viên, các cô giáo trong trường vất vả hơn trong việc dạy học và chăm sóc trẻ vì vậy phụ huynh đề nghị hỗ trợ tiền cho các cô giáo. Sau khi được sự đồng ý của phụ huynh, nhà trường đã thu mức hỗ trợ là 200 nghìn đồng/1 năm/phụ huynh và đã triển khai thu của 28 phụ huynh, số tiền 5,6 triệu đồng.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, ngày 16/2, phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa đã có văn bản chỉ đạo xuống tất cả các trường mầm non trên địa bàn yêu cầu các trường dừng ngay việc nhận tiền của phụ huynh học sinh để hỗ trợ lương cho giáo viên. Trong trường hợp nhà trường đã nhận tiền thì yêu cầu lập danh sách trả lại tiền cho phụ huynh học sinh (có ký nhận của phụ huynh). Nếu trường nào cố tình không trả lại tiền cho phụ huynh thì Hiệu trưởng nhà trường sẽ bị xem xét kỷ luật.

“Hiện nay, các trường có thu tiền sai quy định của phụ huynh học sinh đã tiến hành trả lại tiền cho phụ huynh. Căn cứ vào mức độ vi phạm của từng nhà trường, phòng GD&ĐT sẽ báo cáo lên UBND huyện để xem xét hình thức kỷ luật đúng quy định”, ông Hạnh nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường mầm non thu tiền của phụ huynh để hỗ trợ giáo viên vì...lương thấp