Trường Mầm non Mai Dịch phải chịu trách nhiệm về sự cố để trẻ bị rơi từ tầng 2 xuống đất

Ngô Chuyên| 15/05/2017 19:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu trường Mầm non Mai Dịch nhanh chóng khắc phục ngay các điều kiện nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ, giải quyết kịp thời các vấn đề chăm sóc cháu Vũ Quỳnh Anh sau khi bị ngã và điều trị, đồng thời xác minh, làm rõ vụ việc báo cáo về Sở.

Sau khi nhận được thông tin về sự việc bé gái hơn 2 tuổi ở trường Mầm non Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) bị rơi từ tầng 2 xuống đất không rõ lý do, bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo: “Trường mầm non Mai Dịch nơi xảy ra việc bé gái rơi từ tầng 2 xuống đất phải chịu trách nhiệm”.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu trường Mầm non Mai Dịch nhanh chóng khắc phục ngay các điều kiện nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ, giải quyết kịp thời các vấn đề chăm sóc cháu Vũ Quỳnh Anh sau khi bị ngã và điều trị.

Yêu cầu nhà trường rút kinh nghiệm và chấn chỉnh ngay việc quản lý trẻ, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc như vụ việc vừa qua. Đồng thời xác minh làm rõ vụ việc để báo cáo về Sở.

Trường Mầm non Mai Dịch phải chịu trách nhiệm về sự cố để trẻ bị rơi từ tầng 2 xuống đất

Sáng nay, cháu Vũ Quỳnh Anh đã đến trường trở lại. 

Được biết, sáng nay (15/5), cháu Quỳnh Anh đã đi học trở lại. “Đây là điều rất đáng mừng, cho thấy sức khỏe của cháu tạm ổn định, dù vẫn còn phải tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe theo chỉ định của bác sĩ”, bà Hương cho biết.

Tuy nhiên bà Hương cũng nhấn mạnh: “Trong trường hợp gia đình muốn nhà trường có cam kết cụ thể về tình trạng sức khỏe của cháu nếu xảy ra biến chứng, theo tôi cần có sự chỉ định rõ từ bác sĩ cụ thể là theo dõi biến chứng trong khoảng thời gian bao lâu hay cách thức như thế nào” - bà Hương nói.

"Trách nhiệm cụ thể như thế nào thì nhà trường và gia đình cần làm việc trực tiếp và có sự thống nhất với nhau. Về phía trách nhiệm của cơ quan chức năng đã có công an quận Cầu Giấy và Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy vào cuộc, đang xác minh làm rõ vụ việc", bà Hương nhấn mạnh.

Như Báo Công lý đã đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 11/5, theo như lời kể của anh Vũ Sơn Lâm (trú tại Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) – bố bé Vũ  Quỳnh Anh cháu bé bị ngã từ cửa sổ tầng 2 của trường xuống đất. Chỗ bé bị rơi là khe hẹp nằm giữa bức tường lớp học với hàng rào của trường.

Sau khi được kiểm tra và chụp chiếu, nằm theo dõi tại bệnh viện 3 ngày, đến sáng 14/5, cháu Quỳnh Anh được xuất viện. Hiện bác sĩ chưa phát hiện có dấu hiệu biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Anh Vũ Sơn Lâm cho biết: “Cho đến giờ tôi vẫn không hiểu lý do tại sao trong giờ học con tôi không ở trong lớp mà lại ở phòng máy tính và rơi từ tầng 2 xuống đất trong khi lớp cháu có hẳn 4 cô giáo trông coi?”.

“May mắn khi rơi xuống, cháu chỉ bị xây xước nhẹ. Sau khi thấy tâm lý của cháu có vẻ ổn hơn, tôi hỏi thì cháu nói bị ngã từ cửa sổ của phòng máy tính xuống. Cũng may là cháu không sao chứ nếu con có vấn đề gì ai sẽ chịu trách nhiệm?”, anh Lâm chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Mầm non Mai Dịch phải chịu trách nhiệm về sự cố để trẻ bị rơi từ tầng 2 xuống đất