TP.HCM sẽ khảo sát trắc nghiệm toàn bộ học sinh lớp 7

Chí Tâm| 20/02/2019 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi đến Phòng GD&ĐT các quận huyện, các trường THPT có nhiều cấp học về việc thực hiện khảo sát lớp 7 năm học 2018-2019.

Cụ thể, sẽ tiến hành khảo sát với toàn bộ học sinh tại các trường công lập, ngoài công lập ở TP với mục đích: Khảo sát kiến thức cơ bản và năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống của học sinh lớp 7 qua một số môn học trong quá trình thực hiện đổi mới dạy học ở nhà trường phổ thông. 

TP.HCM sẽ khảo sát trắc nghiệm toàn bộ học sinh lớp 7

Ảnh minh họa

Nội dung khảo sát: Kiến thức và năng lực vận dụng của học sinh lớp 7 qua các môn Toán, Khoa học Tự nhiên (Lý, Sinh), Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý), Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, Nhật thì thực hiện khảo sát bằng tiếng Anh).

Mỗi học sinh lớp 7 sẽ làm một bài khảo sát trắc nghiệm khách quan, trực tuyến, trong vòng thời gian 45 phút, gồm 50 câu. Thời gian thực hiện việc khảo sát từ ngày 20 đến 23/3/2019, theo khung giờ thống nhất, chia ca của các quận huyện.

Thông qua khảo sát cũng đánh giá mặt bằng chung về tri thức và năng lực học tập, vận dụng của học sinh TP cấp THCS qua một số môn học. Đồng thời, trên cơ sở này, sẽ có những đề xuất biện pháp phát huy điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu trong quá trình dạy học. 

Trước đó, vào năm 2018, TP.HCM đã tiến hành khảo sát năng lực học sinh lớp 3 trên toàn TP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM sẽ khảo sát trắc nghiệm toàn bộ học sinh lớp 7