TP.HCM: Hơn 80.000 thí sinh sẽ dự thi THPT quốc gia

Huy Hoàng| 22/03/2017 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/3, ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết, năm nay có trên 80.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia tại 126 điểm thi, rải đều khắp 24 quận huyện.

Ngoài ra, khoảng 10.000 thí sinh tự do đăng ký dự thi và các trung tâm giáo dục thường xuyên có trách nhiệm nhận hồ sơ của họ.

TP.HCM: Hơn 80.000 thí sinh sẽ dự thi THPT quốc gia

Học sinh lớp 12 tham gia thi thử THPT quốc gia.

Ông Đạt cho biết: “Chỉ riêng đội ngũ tham gia coi thi thì có hơn 10.000 người; trong đó 50% là cán bộ coi thi đến từ các trường đại học, 50% còn lại là giáo viên của ngành giáo dục TPHCM. Tuy nhiên, việc các trường đại học nào sẽ phối hợp cùng Sở tham gia tổ chức kỳ thi thì hiện vẫn đang chờ Bộ GD&ĐT công bố”.

"Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia có nhiều điểm mới nên tôi lưu ý lãnh đạo các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên phải tập trung thực hiện đúng quy trình, chuẩn xác. Đặc biệt trong khâu kiểm tra nội bộ hồ sơ của học sinh, thông báo để các em bổ sung đầy đủ", ông Đạt nói.

Ngoài ra, đến thời điểm này, thành phố đã sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia. Các cơ quan ban ngành như điện lực, công an, y tế, tài chính, giao thông vận tải, cũng đã có kế hoạch hỗ trợ đảm bảo tổ chức kỳ thi tốt như mọi năm.

Theo quy chế thi THPT quốc gia 2017, mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức một cụm thi do Sở Giáo dục chủ trì, dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi trên địa bàn. Như vậy, năm nay TP HCM chỉ có một cụm thi.

Năm ngoái, kỳ thi THPT quốc gia tại thành phố được chia làm 4 cụm thi do 4 trường đại học chủ trì với gần 70.000 thí sinh tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Hơn 80.000 thí sinh sẽ dự thi THPT quốc gia