TP. HCM chính thức tăng cường thanh, kiểm tra dạy thêm, học thêm

Tuyết Nhung| 25/10/2016 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vào tuần này sẽ chính thức thực hiện thanh, kiểm tra đột xuất và thường xuyên tình hình dạy thêm, học thêm tại các trường trên địa bàn của thành phố.

Nội dung kiểm tra liên quan đến quy định vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM ban hành về việc không tổ chức dạy học thêm đối với học sinh học 2 buổi/ngày, không dạy thêm tại nhà.

TP. HCM chính thức tăng cường thanh, kiểm tra dạy thêm, học thêm

TP.HCM cho phép dạy thêm trong trường khi học sinh tự nguyện

Cụ thể, trường không tổ chức dạy thêm, học thêm đối với học sinh học 2 buổi/ ngày và học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội.

Việc dạy thêm, học thêm được tổ chức trong nhà trường trên cơ sở tự nguyện của học sinh. Nhà trường phải khảo sát, phân chia lớp học theo cấp độ học lực, trình độ của học sinh. Danh sách lớp học thêm, nội dung, chương trình giảng dạy do hiệu trưởng quyết định.

Nhà trường cũng phải tạo điều kiện cho học sinh được lựa chọn giáo viên, phân bổ hợp lý thời gian tổ chức dạy thêm, học thêm cho giáo viên và học sinh. Trường phải quan tâm chú trọng việc phụ đạo, bổ sung kiến thức cho học sinh chưa theo kịp chương trình và bồi dưỡng học sinh giỏi (bằng ngân sách của thành phố).

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM sẽ tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn bắt đầu từ tuần này và sẽ xử lý nghiêm những trường hợp nào vi phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM chính thức tăng cường thanh, kiểm tra dạy thêm, học thêm