Tổng kết kỳ thi THPT quốc gia: Hà Nội có 34.000 thí sinh thay đổi nguyện vọng

Ngô Chuyên| 26/07/2017 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết kỳ thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội 2017. Tại Hội nghị có sự tham gia của thành viên Ban Chỉ đạo là đại diện các sở, ngành, đoàn thể, UBND quận, huyện, thị xã và 12 trường đại học, học viện.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay được diễn ra trong 3 ngày 22,23,24/06/2017. Với hai mục đích: Lấy kết quả của kỳ thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Hội đồng thi Sở GD-ĐT chủ trì với sự phối hợp của Đại học Quốc gia Hà Nội; các Học viện: Báo chí và Tuyên truyền, Cảnh sát nhân dân, Học viện Hậu cần; các trường đại học: Hà Nội, Bách khoa Hà Nội, Lâm nghiệp, Y Hà Nội... 

Tổng kết kỳ thi THPT quốc gia: Hà Nội có 34.000 thí sinh thay đổi nguyện vọng

Toàn thành phố có hơn 72.000 thí sinh đăng ký dự thi với 112 điểm thi và 3.057 phòng thi, tổ chức ở tất cả các quận, huyện, thị xã trong toàn thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh không phải di chuyển đến địa điểm thi xa.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017,  Sở GD-ĐT Hà Nội đã điều động 7.465 cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi, giám sát phòng thi và 1.123 cán bộ, nhân viên phục vụ tại các điểm thi; điều động 697 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi. Đồng thời, Sở đã phối hợp với trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức in sao đề thi cho thí sinh bảo đảm an toàn, nghiêm túc. 

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, ngành đã hoàn  tất công tác  xét tốt nghiệp THPT cho  hơn 60 nghìn thí sinh. Sở GD-ĐT đã tiếp nhận gần 900 hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học.

Kết thúc ngày thay đổi nguyện vọng, toàn thành phố có gần 34.000 thí sinh thay đổi nguyện vọng, trong đó có gần 4.300 thí sinh thay đổi nguyện vọng bằng phiếu còn lại là thay đổi nguyện vọng theo hình thức trực tuyến.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia thành phố đánh giá: “Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.  Đây là năm đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia được giao cho địa phương chủ trì tổ chức ở các khâu, các trường đại học tham gia với tư cách đơn vị phối hợp”.

Năm nay, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của thành phố đạt 99,13%  đã thể hiện đúng kết quả dạy và học. Để đạt được kết quả này, thành phố đã sớm thành lập Ban chỉ đạo thi thành phố, xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, Ban, ngành, UBND 30 quận, huyện, thị xã đôn đốc chuẩn bị cho kỳ thi chu đáo.

Tất cả điểm thi đều được chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất như phòng thi, bàn ghế, quạt, tường rào, điện nước, y tế... Đặc biệt, Công an thành phố Hà Nội đã ngăn chặn kịp thời các vụ vi phạm gian lận sử dụng thiết bị công nghệ cao trong thi cử. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết kỳ thi THPT quốc gia: Hà Nội có 34.000 thí sinh thay đổi nguyện vọng