Thực hư thông tin An Giang cấm biểu diễn bài "Đất nước lời ru”

Chí Tâm| 21/03/2019 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh An Giang lên tiếng về việc trước đó đã ra thông báo về việc thay đổi bài hát trong Hội thi ca múa nhạc ngành GD&ĐT năm 2018-2019 gây hiểu lầm và có một số điểm chưa phù hợp.

Cụ thể, Hội thi ca múa nhạc ngành GD&ĐT năm 2018-2019 của tỉnh An Giang được tổ chức từ ngày 11 đến 17/3. Nhưng trước hội thi 11 ngày, Sở GD&ĐT tỉnh An Giang ra thông báo số 19/TB-SGDĐT ngày 27/2 thông báo về kết quả thẩm định chương trình đăng ký dự thi hội thi.

Trong đó, Ban Tổ chức yêu cầu một số đơn vị thay đổi các bài hát như: Đất nước lời ru (sáng tác Văn Thành Nho), Giấc mơ cánh cò (sáng tác của Vũ Quốc Việt), Cảm ơn tình yêu (sáng tác của Huy Tuấn), Mẹ tôi (sáng tác của Trần Tiến), Những cô gái Đồng bằng sông Cửu Long (sáng các của Huỳnh Thơ)…

Quyết định này đã khiến những đơn vị, cá nhân tham gia rất thất vọng vì mất công chuẩn bị tiết mục mà không được biểu diễn, ngoài ra họ còn bức xúc vì không có đủ thời gian tập thật tốt cho các tiết mục mới.

Thực hư thông tin An Giang cấm biểu diễn bài

Một tiết mục dự thi tại hội diễn. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Sở GD&ĐT tỉnh An Giang

Giải trình về vấn đề này, bà Trần Thị Ngọc Diễm - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang cho rằng, mục đích của thông báo là vì các em học sinh trong độ tuổi còn nhỏ nên khi biểu diễn các tác phẩm nghệ thuật lớn như thế sẽ khó chuyển tải hết ý nghĩa của tác phẩm, dễ gây phản cảm.

Sở GD&ĐT nhận thấy sơ sót trong khâu soạn thảo văn bản để gây hiểu lầm cho một số đơn vị, cũng như phụ huynh có con em tham gia hội thi chứ không hề có ý cấm cản học sinh hát những ca khúc nổi tiếng trên.

Lãnh đạo Sở này cũng "xin nghiêm túc rút kinh nghiệm và sẽ lưu ý trong các hội thi lần sau".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư thông tin An Giang cấm biểu diễn bài "Đất nước lời ru”