Thúc đẩy đam mê khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam

Minh Khang| 21/09/2017 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 21/9, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH VAL Making triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong giai đoạn 2017 – 2020.

Cùng với lễ ký kết sáng nay, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp và Công ty TNHH VAL Making cũng bố chương trình hợp tác “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2017-2020.

Cụ thể, chương trình sẽ thực hiện hỗ trợ việc đánh giá thẩm định ý tưởng, tranh biện tính khả thi của các dự án và tổ chức các hoạt động đào tạo, tư vấn,..cho các dự án khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ cũng huy động nguồn lực tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất phù hợp với quy định của phát luật để hỗ trợ, toạ điều kiện thuận lợi giúp thành niên khởi nghiệp

Hoạt động đầu tiên và thiết thực nhất của chương trình là giới thiệu và phát hành cuốn sách "Khi bạn là CEO" của tác giả - TS. Võ Văn Thành Nghĩa - Cựu CEO Tập đoàn Thiên Long, số tiền nhuận bút thu được sẽ được dùng để hỗ trợ trực tiếp cho các dự án khởi nghiệp.  

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: "Chương trình hợp tác “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2017 - 2020 giữa Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp và Tổ chức VAL Making nhằm tạo lập môi trường, điều kiện và các yếu tố khác để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên thuận lợi trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Chương trình ra đời với mục đích cổ vũ khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên; từng bước đáp ứng nhu cầu khởi nghiệp của thanh niên. Bên cạnh đó chương trình cũng huy động các nguồn lực về tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất phù hợp với quy định của pháp luật để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi giúp thanh niên khởi nghiệp".

Thúc đẩy đam mê khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam

Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Sự hợp tác này cũng sẽ góp phần hỗ trợ kinh nghiệm quản lý, giải quyết các bài toán thị trường, cũng như tạo ra môi trường tốt cho các bạn trẻ có đam mê nhiệt huyết.

“Tôi rất mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp có thể làm  được các chương trình như vậy để, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, từ đó tạo ra cơ chế,  tạo ra những điều kiện tin cậy để cho các doanh nghiệp trẻ” Ông Long nói.

Là người tâm huyết với những dự án mang tính hỗ trợ và nhân văn sâu sắc, TS. Võ Văn Thành Nghĩa – Cựu CEO Tập đoàn Thiên Long, Chủ tịch tổ chức VAL Making đã thúc đẩy ý tưởng giúp đỡ thanh niên lập thân, lập nghiệp, chủ động, sáng tạo và có những đột phá mới.

Khác với những hỗ trợ khởi nghiệp khác, Chủ tịch tổ chức VAL Making cho biết: Chúng tôi sẽ giúp đỡ các bạn trẻ duy trì và phát triển ý tưởng của mình chứ không dừng lại ở việc đầu tư tài chính. Có được nguồn lực từ kinh tế là rất tốt nhưng nếu không có những người cố vấn, những nhà quản trị có kinh nghiệm hướng dẫn và đồng hành cùng các bạn thì những ý tưởng mới mẻ của các bạn sẽ khó khăn trong việc đi đến thành công và ứng dụng thực tiễn.

Dưới sự đồng hành của VAL Making, thanh niên sẽ được hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần. Cụ thể: Ngoài việc cấp vốn để đầu tư, VAL Making sẽ có những chuyên gia, những doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước hỗ trợ tư vấn đưa ra những giải pháp, lời khuyên tốt nhất, cùng bạn thực hiện và đưa những ý tưởng trở thành hiện thực. Tất cả chi phí đầu tư cho dự án được tuyển chọn sẽ được VAL Making chu cấp toàn bộ.

Thúc đẩy đam mê khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam

Lễ kí kết tại chương trình

Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (SYS) được thành lập nhằm thực hiện Nghị quyết số 49/ NĐ-CP ngày 7/6/2016 của Chính phủ; Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổ mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”; Chương trình “Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016-2021” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

VAL Making là tổ chức chuyên về hoạt động hỗ trợ, tư vấn doanh nghiệp và phụng sự cộng đồng, xã hội. Đươc thành lập bởi TS. Võ Văn Thành Nghĩa. Một trong những nội dung hoạt động của VAL Making là hỗ trợ các hoạt động tổ chức và quản trị doanh nghiêp đối với dự án khởi nghiệp khả thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy đam mê khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam