Thu hồi bằng tốt nghiệp THPT của Trưởng BTC Thành ủy Vị Thanh

Khôi Anh(TH)| 30/09/2016 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/9, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã ra quyết định thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT của ông Lê Thành Nhân (sinh năm 1972) - trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang).

Theo Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang cho thấy, khoảng năm 1996, vì muốn được học lớp Trung cấp chính trị nên ông Nhân đã mượn bằng tốt nghiệp THCS của một người bạn học cũ là Lê Hoàng Nhân, cùng năm sinh 1972 với ông Lê Thành Nhân để nộp hồ sơ học cấp ba và được Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cấp bằng tốt nghiệp THPT.

Trước đó, ông Lê Thành Nhân có học tới lớp 9 nhưng không được thi tốt nghiệp THCS nên nghỉ ở nhà, sau đó xin vào làm việc tại UBND xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

Sau khi tốt nghiệp THPT, ông Nhân theo học đại học luật, cao cấp chính trị - hành chính và đều đã tốt nghiệp.

Liên quan đến việc này, tháng 4-2016, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang ra quyết định kỷ luật hình thức “cảnh cáo” ông Nhân do làm ảnh hưởng đến uy tín tập thể và cá nhân ông Nhân.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang cũng đề nghị xem xét, xử lý vi phạm trong việc sử dụng bằng cấp không hợp pháp của ông Nhân.

Thông tin trên Tuổi trẻ, ông Trần Quốc Khởi, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Vị Thanh, cho biết đã làm việc với ông Nhân xung quanh việc ông Nhân bị thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT.

Còn việc bố trí lại công việc cho phù hợp khi ông Nhân không còn đủ tiêu chuẩn của cán bộ công chức, ông Khởi cho biết sẽ xin ý kiến thường trực Tỉnh ủy. Hiện giờ ông Nhân vẫn là trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vị Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi bằng tốt nghiệp THPT của Trưởng BTC Thành ủy Vị Thanh