Thi thử THPT Quốc gia tại Hà Nội: Đề Hóa tiếp tục sai sót

Thảo Nguyên| 21/03/2017 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo phản ánh của thí sinh, đề thi môn Hóa học trong đợt thi thử THPT Quốc gia tại Hà Nội sáng nay lại tiếp tục có sai sót.

Sáng nay (21/3) hơn 60.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn Hà Nội tham gia thi thử các môn thi theo khối Khoa học Tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh). Chia sẻ về đề thi, nhiều học sinh cho rằng đề không khó, tuy nhiên cần nhiều thời gian hơn để làm bài.

Thi thử THPT Quốc gia tại Hà Nội: Đề Hóa tiếp tục sai sót

Học sinh trao đổi đáp án sau giờ thi

Tuy nhiên theo phản ánh của một số học sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình, Hà Nội) đề thi môn Hóa học có sai sót khi ở câu số 62 đề số 3, phương án C không có nội dung gì.

"Em thấy ở câu này ngoài 2 đáp án A,B, ở đáp án C chỉ có mỗi chữ “C” chứ không có nội dung gì. Tuy nhiên, do giám thị đã hướng dẫn câu này các em không cần khoanh đáp án “C” nên chúng em đỡ hoang mang hơn".

Trao đổi với báo chí trưa 21/3, ông Phạm Hữu Hoan - Trưởng Phòng Giáo dục Phổ thông - Sở GD&ĐT Hà Nội đã thừa nhận sai sót ở đề thi môn Hóa học, do lỗi kĩ thuật khi đảo đề nên ở câu 62, phương án C bị đè lên khiến không có nội dung. Tuy nhiên, trong 24 thí sinh thuộc 24 mã đề, chỉ có một thí sinh gặp phải sai sót này. Ngay trong đầu giờ sáng 21/3, khi chưa bắt đầu môn thi, Sở GD&ĐT đã phát hiện ra sai sót và đã báo cho toàn bộ các hội đồng thi nhắc nhở thí sinh không chọn đáp án C ở câu hỏi này.

Theo dự kiến, sau khi kết thúc cả kỳ thi thử, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ thành lập Hội đồng chấm thi và gửi đáp án đúng đến các Hội đồng thi. Phòng Giáo dục phổ thông sẽ xin ý kiến phía lãnh đạo Sở để hướng dẫn các hội đồng chấm thi và giải quyết sai sót trong các đề thi gặp sự cố.

Từ kết quả của cuộc khảo sát này, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ có phân tích, đánh giá số liệu gửi về các nhà trường. Trên cơ sở đó, Sở GD-ĐT sẽ lấy căn cứ để so sánh các trường trong cụm, so sánh các lớp trong trường với nhau. Đây cũng là kênh thông tin giúp các trường, các thầy cô giáo giảng dạy thấy được chất lượng đào tạo của mình cũng như là thử nghiệm theo phương thức thi mới.

Ngoài ra, đợt khảo sát này cũng là để học sinh, phụ huynh thấy được sức học của các em đến đâu để điều chỉnh cách thức học tập, ôn luyện phù hợp hơn.

Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định, không bắt buộc các trường THPT phải lấy điểm kiểm tra khảo sát, tuyệt đối không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi thử THPT Quốc gia tại Hà Nội: Đề Hóa tiếp tục sai sót