Thí sinh tham gia đường lên đỉnh Olympia sẽ được xét tuyển kết hợp vào ĐH Kinh tế quốc dân

Ngô Chuyên| 20/03/2018 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một thông tin đáng chú mà trường ĐH Kinh tế quốc dân đưa vào đề án tuyển sinh năm 2018 chính là những thí sinh thi tuần của chương trình đường lên đỉnh Olympia có tổ hợp môn xét tuyển của trường đạt từ 18 điểm trở lên sẽ được xét tuyển kết hợp ở trường.

Các đối tượng xét tuyển

Mới đây, trường ĐH Kinh tế quốc dân đã công bố đề án tuyển sinh năm 2018, theo đó đối tượng tuyển sinh được trường áp dụng quy định chung của Bộ GD-ĐT. Cụ thể, thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc đã tốt nghiệp trung cấp; Có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành; Không vi phạm pháp luật; Không trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thí sinh tham gia đường lên đỉnh Olympia sẽ được xét tuyển kết hợp vào ĐH Kinh tế quốc dân

Ảnh minh họa.

Đối với đối tượng xét tuyển thẳng: Theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Đối tượng xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2018: Tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Đối tượng xét tuyển kết hợp:

Gồm các đối tượng: Thí sinh tham gia vòng thi tuần cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”, trên đài truyền hình Việt nam (VTV). Tốt nghiệp và có tổng điểm thi THPT quốc gia năm 2018 theo tổ hợp môn xét tuyển của trường đại từ 18 điểm trở lên.

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 22.6.2018), đạt IELTS 6.5 hoặc TOEFL ITP 575 trở lên hoặc TOEFL iBT 90 trở lên và có tổng điểm thi môn Toán và 01 môn bất kỳ (trừ môn tiếng Anh) của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 thuộc các môn trong tổ hợp xét tuyển của trường đạt 15 điểm trở lên.

Thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia năm 2018, gồm môn Toán và 2 môn bất kỳ thuộc các môn trong tổ hợp xét tuyển của trường đạt 27 điểm trở lên (Không làm tròn, không tính điểm ưu tiên).

Phạm vi tuyển sinh trong cả nước.

Trường xét tuyển theo ngành và theo chương trình đào tạo đặc thù gồm các phương thức sau:

Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và thông báo của trường.

Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Xét tuyển kết hợp 3 đối tượng: Đối tượng 1: Thí sinh tham gia vòng thi tuần cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”. Tốt nghiệp và có tổng điểm thi THPT quốc gia năm 2018 theo tổ hợp môn xét tuyển của trường đại từ 18 điểm trở lên.

Đối tượng 2: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 22.6.2018), đạt IELTS 6.5 hoặc TOEFL ITP 575 trở lên hoặc TOEFL iBT 90 trở lên và có tooer điểm thi môn Toán và 01 môn bất kỳ (trừ môn tiếng Anh) của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 thuộc các môn trong tổ hợp xét tuyển của trường đạt 15 điểm trở lên.

Đối tượng 3: Thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia năm 2018, gồm môn Toán và 2 môn bất kỳ thuộc các môn trong tổ hợp xét tuyển của trường đạt 27 điểm trở lên (Không làm tròn, không tính điểm ưu tiên).

Với tổng chỉ tiêu: 5.500.

Thí sinh lưu ý, chỉ tiêu tuyển thẳng chiếm không quá 5% chỉ tiêu mỗi ngành và tổng chỉ tiêu của trường. Chỉ tiêu xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 chiếm 75% chỉ tiêu mỗi ngành và tổng chỉ tiêu trường. Phương thức xét tuyển theo ngành, từ cao xuống thấp, không phân biệt thứ tự nguyện vọng.

Đối với diện xét tuyển kết hợp: Xét tuyển hồ sơ dự tuyển, chỉ tiêu xét tuyển chiếm không quá 20% chỉ tiêu mỗi ngành và tổng chỉ tiêu của trường.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào

Quy định tiêu chí và ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào: Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường sẽ thông báo cụ thể sau khi có kết quả thi THPT quốc gia năm 2018. Các điều kiện xét tuyển theo quy định và lịch trình chung của Bộ GD-ĐT.

Chỉ tiêu tuyển sinh của các ngành:
Thí sinh tham gia đường lên đỉnh Olympia sẽ được xét tuyển kết hợp vào ĐH Kinh tế quốc dân

Thí sinh tham gia đường lên đỉnh Olympia sẽ được xét tuyển kết hợp vào ĐH Kinh tế quốc dân

Thí sinh tham gia đường lên đỉnh Olympia sẽ được xét tuyển kết hợp vào ĐH Kinh tế quốc dân

Các tiêu chí phụ

Đối với diện xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: ngoài các quy định trong Quy chế tuyển sinh năm 2018 của Bộ GD-ĐT, trường không áp dụng thêm điều kiện phụ trong xét tuyển.

Đối với diện xét tuyển kết hợp: Đối tượng 1: không áp dụng điều kiện phụ trong xét tuyển;  Đối tượng 2: điều kiện phụ thứ nhất là điểm Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế, thứ hai là tổng điểm 2 môn thi THPT quốc gia năm 2018 dùng trong xét tuyển;  Đối tượng 3: Không áp dụng điều kiện phụ trong xét tuyển.

Trường không sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ, không sử dụng điểm thi được bảo lưu theo quy định tại Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.

Xếp chuyên ngành: Trường tổ chức xếp chuyên ngành sau khi sinh viên nhập học. Quy mô tối thiểu để mở lớp chuyên ngành là 30 sinh viên.
Đối với tuyển sinh các lớp chương trình tiên tiến, chất lượng caovà chương trình đào tạo đặc thù: Ngay sau khi nhập học, tất cả sinh viên đều được tham gia dự tuyển vào các chương trình trên.

Chính sách ưu tiên

Thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 7 Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành, thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng được ưu tiên xét tuyển bằng cách cộng điểm thưởng vào tổng điểm xét tuyển của thí sinh căn cứ theo giải thí sinh đạt được.
Mức ưu tiên cụ thể:

Giải nhất: được cộng 4,0 (bốn) điểm; Giải nhì: được cộng 3,0 (ba) điểm; Giải ba: được cộng 2,0 (hai) điểm;  Giải khuyến khích: được cộng 1,0 (một) điểm.

Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển liên thông từ cao đẳng chính quy lên đại học, điểm trúng tuyển vào từng ngành có thể thấp hơn, nhưng không quá 3 điểm so với đối tượng, khu vực tuyển sinh tương ứng không đăng ký xét tuyển liên thông, đồng thời đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào của trường.

Lệ phí xét tuyển Theo quy định của Bộ GD-ĐT và thông báo của Trường; Học phí dự kiến với sinh viên chính quy và lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm Học phí hệ chính quy chương trình đại trà năm học 2018-2019: theo ngành học, khoảng từ 15,5 triệu đồng đến 18,5 triệu đồng/năm học. Lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm: thực hiện theo Nghị định số 86/2015/NĐ- CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh tham gia đường lên đỉnh Olympia sẽ được xét tuyển kết hợp vào ĐH Kinh tế quốc dân