Thanh Hóa: Hiệu trưởng tự ý cho học sinh nghỉ học sai quy định

Thanh Phương| 04/01/2017 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không phải ngày nghỉ lễ nhưng Hiệu trưởng trường THCS Tĩnh Hải (xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) tự ý cho toàn học sinh toàn trường nghỉ học khiến phụ huynh bức xúc.

Thanh Hóa: Hiệu trưởng tự ý cho học sinh nghỉ học sai quy định

Cổng trường THCS Tĩnh Hải khóa trái trong ngày 3/1/2017

Theo phản ánh của phụ huynh học sinh, sáng ngày 3/1, họ đưa con em tới trường THCS Tĩnh Hải (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) để học lại sau 3 ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, các phòng học đều im ắng đóng cửa, cổng trường khóa ngoài mà không có thông báo trước. Trong khi đó, trường tiểu học Tĩnh Hải và trường THPT Tĩnh Gia 3 ngay cạnh bên vẫn học bình thường. Điều này khiến các bậc phụ huynh bị lỡ giờ làm việc, phải đưa con em họ trở về nhà trong bức xúc.

Thanh Hóa: Hiệu trưởng tự ý cho học sinh nghỉ học sai quy định

Toàn trường nghỉ học mà không có lý do

Trao đổi với PV qua điện thoại hôm 3/1, bà Hàn Thị Minh – Hiệu trưởng trường THCS Tĩnh Hải xác nhận: “Đúng là hôm nay tôi cho học sinh toàn trường nghỉ học. Chúng tôi hôm nay nghỉ bù chấm thi. Vì chấm thi khoán nên ai xong lúc nào thì về. Chương trình của học kì 1 thì chúng tôi đã hoàn thành. Việc trường nghỉ hôm nay tôi cũng chưa báo cáo Phòng Giáo dục. Bắt đầu từ mai sẽ trở lại dạy và học bình thường”.

Về phía Phòng Giáo dục, bà Vũ Thị Thanh Vân – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tĩnh Gia cho hay: “Việc trường THCS Tĩnh Hải cho học sinh nghỉ hôm nay thì tôi chưa nắm bắt được, cũng không thấy trường báo cáo lên. Tôi sẽ kiểm tra nhanh ngay bây giờ và có hướng xử lý, yêu cầu cô Minh tường trình sớm. Hôm nay là ngày làm việc mà Hiệu trưởng tự ý cho học sinh nghỉ học là chưa đúng thẩm quyền của nhà trường, sai quy định”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hiệu trưởng tự ý cho học sinh nghỉ học sai quy định