Thanh Hóa: Hàng nghìn học sinh tiếp tục phải nghỉ học sau mưa lũ

Tùng Anh| 17/10/2017 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù mưa lũ đã đi qua nhưng hàng nghìn học sinh ở vùng rốn lũ huyện Nông Cống và Thạch Thành (Thanh Hóa) chưa thể đi học trở lại sau 1 tuần nghỉ học.

Sáng 17/10, để đảm bảo an toàn cho học sinh, các huyện Nông Cống và Thạch Thành đã ra thông báo tiếp tục cho học sinh nghỉ học do nước lũ vừa mới rút hết, nhà trường phải tập trung công tác dọn vệ sinh môi trường.

Thanh Hóa: Hàng nghìn học sinh tiếp tục phải nghỉ học sau mưa lũ

Sách vở của học sinh bị nước lũ làm hư hỏng

Theo ghi nhận của PV, trên địa bàn huyện Nông Cống, hầu hết học sinh các cấp học, ngành học trên địa bàn huyện đã đi học trở lại. Tuy nhiên, vẫn còn học sinh tại 6 trường học thuộc các xã Tế Nông, Trung Chính và Tâm Thọ vẫn chưa thể đi học trở lại.

Tương tự, tại huyện Thạch Thành cũng vẫn còn 6 trường học, cấp học với tổng số hơn 2.600 học sinh chưa thể đi học lại. Cụ thể, toàn bộ 3 trường tại vùng rốn lũ xã Thạch Định gồm Trường Mầm non, tiểu học, THCS... và 3 trường Mầm Non thuộc địa bàn 3 xã Thành Thọ, Thành Trực, Thành Mỹ vẫn phải cho học sinh nghỉ học.

Tuy nước lũ đã rút nhưng nhà trường và địa phương vẫn đang triển khai công tác dọn vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng, nhằm đảm bảo môi trường an toàn trước khi cho các em trở lại học tập.

Thanh Hóa: Hàng nghìn học sinh tiếp tục phải nghỉ học sau mưa lũ

Các cán bộ, giáo viên nhà trường đang dọn dẹp vệ sinh môi trường sau mưa lũ

“Sau khi nước lũ rút hết, 2 ngày nay, các cô giáo chỉ tập trung thu dọn vệ sinh môi trường. Do nước lũ dâng lên cao và nhanh nên nhiều tài sản như tivi, thiết bị dạy học, tủ đựng đồ, sách vở, dụng cụ bếp ăn của các cháu đã bị nước lũ cuốn trôi và làm hư hỏng”, cô giáo Lưu Thị Giang - Hiệu trưởng trường Mầm non Thạch Định nói.

Trao đổi với PV, ông Trương Đình Bàng - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thành cho biết: “Hiện phòng giáo dục tiếp tục chỉ đạo cho các nhà trường phối hợp với các ngành chức năng của huyện, xã tăng cường lực lượng tiêu độc khử trùng, bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường, đồng thời bổ sung những thiết bị, đồ dùng thiết yếu, bảo đảm tối thiểu nhu cầu dạy và học trước khi cho học sinh trở lại học tập bình thường.

Ông Bàng cũng cho biết thêm, sau 1 tuần học sinh phải nghỉ học do mưa lũ kéo dài nên bị chậm chương trình. Do đó, các trường, các cấp học phải học bù cả ngày, kể cả thứ 7, chủ nhật để kịp chương trình.

Được biết, trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, trên địa bàn huyện Thạch Thành có 89 phòng học trên tổng số 96 trường học bị ngập nặng. Trong đó, trường Mầm Non xã Thạch Định, Thành Mỹ và Thành Trực là những trường bị thiệt hại nặng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hàng nghìn học sinh tiếp tục phải nghỉ học sau mưa lũ