Thanh Hóa: Hàng chục giáo viên cấp 2 chuyển xuống trường mầm non nấu cơm

Quách Du| 11/01/2016 17:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với hơn 50 thầy cô cấp 2 chuyển xuống dạy cấp 1 và hơn 40 trường hợp khác chuyển xuống trường mầm non làm công tác hậu cần.

Đến thời điểm hiện tại, theo số liệu thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa thì có hơn 100 trường hợp giáo viên, trong đó có 56 thầy cô chuyển từ cấp 2 xuống cấp 1 làm việc và 46 cô giáo (cũng đang dạy cấp 2) chuyển xuống làm hậu cần tại trường mầm non.

Thanh Hóa: Hàng chục giáo viên cấp 2 chuyển xuống trường mầm non nấu cơm

Cô Mai - giáo viên Trường THCS Thành An chuyển xuống nấu cơm tại Trường mầm non xã Thành Thọ

Trao đổi về vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Thành – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thành cho biết: Do năm học 2013-2014 các trường cấp 2 trên địa bàn huyện bị giảm lớp, kéo theo tình trạng thừa giáo viên, trong khi đó bậc học mầm non lại thiếu giáo viên trầm trọng. Trước tình hình đó, các ban ngành của huyện đã đưa ra phương án thuyên chuyển những trường hợp dôi dư ở cấp 2 xuống dạy tại các trường cấp 1 và hỗ trợ hậu cần tại các trường mầm non trên tinh thần tự nguyện.

Cô giáo Bùi Thị Mai là giáo viên Trường THCS xã Thành An (được cử xuống làm việc tại Trường mầm non xã Thành Thọ, huyện Thạch Thành) cho biết: "Trước khi đến trường mầm non làm công tác hậu cần, tôi là giáo viên dạy môn Lịch sử tại trường cấp 2. Sau khi có chủ trương của huyện và cũng muốn chuyển về gần nhà nên đã tình nguyện viết đơn xin đi để chia sẻ khó khăn với trường mầm non. Ban đầu xuống tiếp nhận công việc như nấu cơm, nhặt rau, quét nhà…cũng thấy hơi khó khăn, cũng có thể do mình đang lao động trí óc nay chuyển công việc chân tay". 

Ngoài trường hợp cô Mai, Trường mầm xon xã Thành Thọ còn tiếp nhận một trường hợp khác là cô Bùi Thị Tuyết (giáo viên trường cấp 2 xã Thành Thọ). Trao đổi về sự việc, cô Bùi Thị Vân – Hiệu trưởng Trường mầm non xã Thành Thọ cho hay: "Hiện nhà trường có 4 người làm công tác hậu cần, phục vụ cho hàng trăm cháu theo học, nếu không có sự hỗ trợ từ 2 cô trường cấp 2 thì công tác hậu cần của trường gặp rất nhiều khó khăn".

Cô Hoàng Thị Liễu (là giáo viên trường THCS xã Thành Kim) chia sẻ: "Năm 2013, do thực tế số giáo viên THCS dôi dư nhiều, số tiết dạy không đủ, nên huyện có chủ trương thuyên chuyển một số trường hợp xuống trường mầm non trong vòng 2 năm. Hết thời hạn, ai có nguyện vọng ở lại thì tình nguyện viết đơn".

Thanh Hóa: Hàng chục giáo viên cấp 2 chuyển xuống trường mầm non nấu cơm

Rất nhiều giáo viên các trường cấp 2 được thuyên chuyển về trường mầm non làm công tác hậu cần

Hầu hết công việc của các cô giáo được chuyển xuống trường mầm non là nấu cơm, rửa bát, nhặt rau, nấu nước… tuy cũng có những niềm vui riêng từ tiếng bi bô trẻ nhỏ, nhưng nhiều khi cũng thấy nhớ về bục giảng, mùi phấn và cả những lứa học trò cũ. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hàng chục giáo viên cấp 2 chuyển xuống trường mầm non nấu cơm