Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình lên tiếng vụ việc cô giáo tát học sinh nhập viện

Ngô Chuyên| 07/01/2019 22:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước sự việc giáo viên Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) bị phụ huynh “tố” tát học sinh đến mức nhập viện, bị chấn động sọ não, đại diện Sở GD-ĐT Quảng Bình đã lên tiếng về sự việc.

Trao đổi với báo chí, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình - cho biết, Sở đã nắm được thông tin về vụ việc và hiện tại vẫn đang trong quá trình xác minh thông tin. “Theo đó, chiều 7/1, chúng tôi đã yêu cầu Trưởng phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy về làm việc với Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy để xác minh thông tin mà báo chí phản ánh”.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình lên tiếng vụ việc cô giáo tát học sinh nhập viện

Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, nơi xảy ra sự việc.

Ông Nhân cũng cho biết thêm, theo tường trình của giáo viên thì sự việc xảy ra vào ngày 28/12/2018. Cô L.T.H thừa nhận có tát học sinh 2 cái vì em này làm nhầm đề kiểm tra. Còn việc cô giáo tát dẫn đến hậu quả học sinh bị chấn động não như báo chí đưa tin thì hiện chưa có kết quả xác minh cụ thể.

Sở đã yêu cầu phía Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy và nhà trường làm việc với gia đình học sinh và các cơ quan liên quan để có kết luận chính thức về vụ việc. “Quan điểm của Sở GD-ĐT Quảng Bình là giáo viên phạt tát học sinh dù bất kể lý do gì cũng là sai. Nếu có thông tin như báo chí phản ánh thì chúng tôi sẽ đề nghị phía UBND huyện Lệ Thủy có chỉ đạo tạm đình chỉ công tác với cô giáo và xử lý nghiêm theo quy định”, ông Nhân nói.

Trước đó, báo chí đã đưa tin em T. N.H (học sinh lớp 1 Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã bị cô giáo chủ nhiệm là L.T.H tát 2 cái vào má, khiến em phải nhập viện điều trị, tinh thần hoảng loạn.

Được biết, trước đó theo quy định mỗi học sinh chỉ được phép làm 1 đề thi, nhưng do em H không biết đã làm luôn cả 2 đề A và B trong giờ kiểm tra, nên khi phát hiện ra sự việc cô H đã xách tai và tát 2 cái vào má em này.

Tan học về nhà, thấy tinh thần con hoảng loạn và phát hiện con bị chảy máu tai, gia đình đã đưa em H vào bệnh viện khám, chụp X quang và làm các xét nghiệm. Theo thông tin từ gia đình, các bác sĩ chẩn đoán H bị chấn động sọ não, cần phải nhập viện điều trị theo dõi dài ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình lên tiếng vụ việc cô giáo tát học sinh nhập viện