Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học nâng cao cảnh giác sự xâm nhập của ma túy

Tuyết Nhung| 23/09/2016 06:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của tệ nạn ma túy trên cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các trường học nâng cao cảnh giác với các loại hình tệ nạn này.

Thời gian gần đây, “tem giấy”, “bùa lưỡi” đang được một bộ phận giới trẻ sử dụng dưới hình thức miếng dán gây ảo giác như 1 loại ma tuý cực mạnh đang khiến nhiều người lo lắng. Trên thế giới, tình trạng mua bán, vận chuyển và sử dụng trái phép LSD đã ở mức khá phổ biến, nghiêm trọng trong khoảng vài chục năm gần đây.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học nâng cao cảnh giác sự xâm nhập của ma túy

Tem giấy - ma túy cực độc hại

Tại Việt Nam, 10 năm trở lại đây đã xuất hiện tình trạng sử dụng trái phép LSD trong một số nhóm thanh niên ăn chơi ở một số thành phố lớn. Đặc biệt nghiêm trọng hơn khi chúng đang len lỏi vào các trường học, ngoài cổng khiến không ít các thầy cô giáo, phụ huynh và chính các em học sinh cảm thấy hoang mang, lo sợ.

Trước những diễn biến phức tạp của tệ nạn ma túy trên cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tác động không nhỏ đến môi trường học đường, đặc biệt là tác động đến học sinh, sinh viên dưới nhiều hình thức tinh vi, phức tạp, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các trường học trang bị cho học sinh, giáo viên kiến thức phòng ngừa, kỹ năng đối phó, hóa giải với những tình huống có nguy cơ dẫn đến hành vi sử dụng các dạng ma túy này.

Bên cạnh đó, Sở chỉ đạo các trường cần tổ chức khám sức khỏe đầu năm cho học sinh, kết hợp kiểm tra, xét nghiệm sử dụng ma túy ngẫu nhiên và xét nghiệm đột xuất khi cần thiết đối với người có biểu hiện nghi vấn sử dụng ma túy trái phép.

Đồng thời, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường học cần chủ đọng phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương, kiểm tra, theo dõi, giải tỏa các hàng quán, người bán hàng rong, các tụ điểm có biểu hiện phức tạp, liên quan đến ma túy ở các khu vực xung quanh trường học.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học nâng cao cảnh giác sự xâm nhập của ma túy