Sở GD-ĐT Bến Tre: Yêu cầu các trường xây dựng ma trận đề thi

Xuân Diêpk| 25/10/2017 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có hành trang vững chắc cho học sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Sở GD-ĐT Bến Tre vừa có văn bản yêu cầu các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn về việc triển khai xây dựng ma trận đề thi.

Cụ thể như sau: Sở GD-ĐT Bến Tre vừa có văn bản yêu cầu các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn về việc triển khai xây dựng ma trận đề, biên soạn câu hỏi kiểm tra và đánh giá phục vụ ôn tập thi THPT quốc gia 2018.

Sở GD-ĐT Bến Tre: Yêu cầu các trường xây dựng ma trận đề thi

Ảnh minh họa.

Đặc biệt yêu cầu các đơn vị tiếp tục nghiên cứu bộ đề thi (đề minh họa, đề thử nghiệm, đề tham khảo, đề thi chính thức kỳ thi THPT quốc gia 2017) của các môn thi của Bộ GD-ĐT.

Vận dụng vào quá trình dạy học, kiểm tra, ôn tập cho học sinh, học viên lớp 12.

Sở đề nghị Hiệu trưởng các trường THPT đươc phân công nhóm trưởng phối hợp với các trường THPT trên địa bàn tổ chức nghiên cứu, thảo luận và thực hành xây dựng ma trận và biên soạn câu hỏi trắc nghiệm khách quan để phục vụ kiểm tra đánh giá của khối 11, gửi về Sở với các nội dung phân công theo từng môn.

Mỗi nội dung được biên soạn theo cấu trúc: Ma trận theo chương/chủ đề; Bảng mô tả chi tiết các câu hỏi; Nội dung từng câu hỏi, phương án chọn, hướng dẫn giải chi tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD-ĐT Bến Tre: Yêu cầu các trường xây dựng ma trận đề thi