Sinh viên tham gia thử nghiệm đề thi minh họa bài thi THPT quốc gia năm 2017

Tuyết Nhung| 22/09/2016 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội) vừa có thông báo khẩn gửi tới ban chủ nhiệm các Khoa đào tạo và cả Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ trực thuộc về việc cử sinh viên tham gia thử nghiệm đề thi minh họa bài thi THPT quốc gia năm 2017.

Theo đó, thông báo yêu cầu các khoa đào tạo cử đủ sinh viên tham dự theo phân công của trường. Cùng đó, thông báo cho các sinh viên có tên trong danh sách được triệu tập có mặt đúng ngày, giờ để thi thử nghiệm môn Toán.

Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội) cũng đề nghị nghị ban chủ nhiệm các khoa đào tạo cả Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ thông báo ngay cho các sinh viên được biết và có biện pháp đôn đốc để nhận được phản hồi xác nhận tham gia thi của các em.

Sinh viên tham gia thử nghiệm đề thi minh họa bài thi THPT quốc gia năm 2017

Bộ GD-ĐT chọn sinh viên ĐH QG HN làm thử đề thi minh họa năm 2017

Như dự kiến, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ sẽ cử 100 học sinh chuyên Anh có mặt ngày 25/09/2016 để thi thử môn Ngoại ngữ. Cụ thể, các sinh viên có mặt vào 7h30 ngày 24/9 để làm bài thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) trong vòng 90 phút.

Tương tự, Trường ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) cũng yêu cầu các sinh viên khóa mới tham gia làm bài thi thử nghiệm đề thi minh họa bài thi THPT quốc gia 2017.

Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ sẽ thử nghiệm đề với số học sinh đã tốt nghiệp THPT năm học 2015 – 2016 đối với những em đã trúng tuyển vào ĐH Quốc gia Hà Nội. Trên cơ sở thử nghiệm để so sánh với kết quả thi THPT quốc gia của các em, từ đó Bộ sẽ công bố đề thi minh họa.

Cũng theo Bộ GD-ĐT, đề thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, về cơ bản vẫn ổn định như năm 2016 gồm 60% kiến thức cơ bản và 40% nâng cao.

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12 và bảo đảm phân loại được trình độ của thí sinh, đáp ứng yêu cầu cơ bản (tốt nghiệp THPT) và nâng cao (tuyển sinh đại học, cao đẳng). Do đó, thí sinh có thể tham khảo đề minh họa sau khi được công bố để hình dung được cách thức ra đề, từ đó yên tâm ôn tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên tham gia thử nghiệm đề thi minh họa bài thi THPT quốc gia năm 2017