Sinh viên Học viện Tòa án tham gia cấy lúa cho bà con nông dân ở Hòa Bình

Đặng Hà| 09/07/2020 20:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm hướng tới mục đích tạo môi trường sinh hoạt bổ ích trong kì nghỉ hè cho đoàn viên, thanh niên, Học viện Tòa án tổ chức chương trình mùa hè xanh.

Chương trình mùa hè xanh năm nay, Đoàn Thanh niên Học viện Tòa án đã chọn điểm đến là xã Độc Lập, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Trong ngày đầu tiên thực hiện chương trình, đoàn tình nguyện đã đổ 160 mét đoạn đường bê tông hóa và quét dọn đoạn đường tại xóm Sòng, xã Độc Lập.

Sinh viên Học viện Tòa án tham gia cấy lúa cho bà con nông dân ở Hòa Bình

Sinh viên Học viện Tòa án tham gia cấy lúa giúp bà con nông dân.

Ngày thứ 2 với sự tham gia của gần 200 đoàn viên của 03 đơn vị: Thành đoàn Hòa Bình, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hòa Bình và Đoàn Thanh niên Học viện Tòa án đã khánh thành đoạn đường mới được hoàn thành ngày hôm trước, trồng cây phát triển kinh tế đồng thời hỗ trợ xây nhà tình thương cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Nưa, xã Độc Lập.

Ngày thứ 3, Đoàn Thanh niên Học viện đã đến thăm và trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Độc Lập và buổi chiều cùng ngày các thành viên tiến hành vệ sinh môi trường tại khuôn viên trụ sở Ủy ban nhân dân (UBND) xã Độc Lập.

Ngày 4, các thành viên đã có một trải nghiệm thực tế với cuộc sống của nhân dân nơi đây khi tham gia cấy lúa bắt đầu vụ hè - thu và cải tạo ruộng đồng giúp bà con nông dân. Cùng với đó, vào buổi tối cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Độc Lập, Đoàn Thanh niên Học viện đã tổ chức buổi lễ tổng kết chương trình và trao 1000 quyển vở, 500 cây bút cho các em học sinh tại trường dân tộc bán trú xã Độc Lập.

Sinh viên Học viện Tòa án tham gia cấy lúa cho bà con nông dân ở Hòa Bình

Ngày cuối cùng của chương trình (05/7/2020), toàn bộ thành viên của đoàn đã tham quan nhà máy thủy điện Hòa Bình và tổ chức buổi lễ báo công và dâng hương tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và trở về Học viện Toà án.

Với thời gian hoạt động tuy không dài nhưng bằng những hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực cùng lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đoàn tình nguyện đã chia sẻ phần nào khó khăn với bà con nơi đây qua sự ủng hộ cả về công sức và các món quà có tổng giá trị là 40.000.000 đồng.

Ngoài ra, chương trình cũng đã giúp các đoàn viên có được những trải nghiệm đầy bổ ích, tiếp thu được thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế và kỹ năng sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Học viện Tòa án tham gia cấy lúa cho bà con nông dân ở Hòa Bình