Sai sót trong đề thi Toán - Hóa: Sở GD&ĐT Hà Nội nghiêm túc rút kinh nghiệm

Nguyễn Thắng| 22/03/2017 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/3, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức xác nhận đề thi môn Toán và Hóa học trong kỳ kiểm tra khảo sát lớp 12 THPT có sai sót.

Liên quan đến sai sót trong đề thi tại Kỳ thi khảo sát lớp 12 ở Hà Nội, ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội), Phó ban Thường trực Ban ra đề thi khảo sát đã thừa nhận sai sót trong quá trình làm đề. 

Ông Phạm Hữu Hoan cho biết: "Ban ra đề thi xin nhận trách nhiệm và có giải trình với Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. Đồng thời, sau khi kết thúc kỳ thi sẽ giải quyết những vấn đề liên quan đến sai sót trong công tác ra đề thi, để nghiêm túc rút kinh nghiệm". 

Sai sót trong đề thi Toán - Hóa: Sở GD&ĐT Hà Nội nghiêm túc rút kinh nghiệm

Câu 37 mã đề 015 bị sai, cả 4 đáp án đưa ra đều không đúng.

Về hướng giải quyết trước mắt, đối với những sai sót ở môn Toán, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ thành lập Hội đồng chấm thi và gửi đáp án đúng đến các Hội đồng thi. Sau đó, Phòng Giáo dục Phổ thông của Sở sẽ xin ý kiến Ban Giám đốc Sở để hướng dẫn các Hội đồng chấm thi và giải quyết những sai sót. Đối với môn Hóa học, học sinh đều đã được Hội đồng thi nhắc nhở trước khi làm bài nên sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng bài thi. 

Cũng theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, điểm kiểm tra tại kì thi khảo sát lần này sẽ không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ theo quy định. Do vậy, kết quả của kì thi sẽ không ảnh hưởng đến học lực của các em trong học kỳ. Tuy nhiên, để xảy ra sai sót trong công tác ra đề, Sở sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm, để tổ chức các kỳ thi sau được tốt hơn.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, bài thi môn Hóa học tại kỳ thi khảo sát lớp 12 được tổ như thi THPT Quốc gia đã có sai sót. Sở đã yêu cầu Hội đồng thi nhắc nhở thí sinh không chọn đáp án C ở câu hỏi 62 trong đề số 3 trước khi học sinh bắt đầu làm bài môn thi này vào buổi sáng cùng ngày. Cụ thể, trong đề thi môn Hóa học, quá trình đảo 24 mã đề đã xảy ra lỗi kĩ thuật dẫn đến câu 62 ở phương án C không hiển thị nội dung. Vì có 24 mã đề, cứ 24 thí sinh mới có một thí sinh gặp phải đề bị lỗi. 

Trước đó, vào chiều 20/3, đề thi thử môn Toán cũng có sai sót. Cụ thể, câu số 37 trong mã đề 015 không có đáp án nào đúng trong cả 4 đáp án được đưa ra. Lý do sai sót được đưa ra là do lỗi đánh máy nên có một câu hỏi không có đáp án đúng. 

Đợt thi khảo sát diễn ra trong ba ngày (từ ngày 20 đến 22/3/2017).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sai sót trong đề thi Toán - Hóa: Sở GD&ĐT Hà Nội nghiêm túc rút kinh nghiệm