Phụ huynh “tá hỏa” với clip gắn Elsa phản cảm dành cho trẻ em trên Youtube

Chí Thành(TH)| 17/01/2017 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, tràn ngập trên Youtube các kênh dành cho trẻ em lấy nhân vật Elsa làm chủ đạo. Tuy nhiên khi kết hợp Elsa cùng với các nhân vật như Joker, Hulk người khổng lồ xanh, Người nhện lại vô cùng lố lăng, phản cảm và quá.... người lớn.

Hiện nay, những bộ phim hoạt hình thuộc thể loại cosplay (tạo hình giống nhân vật trong truyện) đang được rất nhiều trẻ em ưa chuộng. Điển hình nhất trong thời gian gần đây là bộ phim có tựa đề "Người Nhện và Nữ hoàng Băng Giá" (tên tiếng Anh là Spiderman Elsa) đang được hàng trăm triệu đứa trẻ theo dõi và tìm kiếm mỗi ngày.

Khi quan sát con em mình xem các đoạn clip này, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra khá yên tâm vì chúng đều là những nhân vật quen thuộc như người nhện hay nữ hoàng băng giá.

"Tuy nhiên, nếu bỏ ra vài chục phút theo dõi, nhiều người hoảng hốt khi phát hiện một số tập của bộ phim là những clip nhảm nhí, không logic, không có cốt truyện, không mang tính giáo dục cho con trẻ, và điều tồi tệ hơn nữa là có nhiều chi tiết nhạy cảm, dung tục và không phù hợp với trẻ em".

Cụ thể, trong hàng trăm tập phim đã được sản xuất, “phần lớn chứa nhiều cảnh kinh dị, máu me, đâm chém nhau kinh hoàng và có cả chi tiết nhạy cảm, yêu đương người lớn...”.

Trong một phân cảnh "Gummy Tongue Prank" có cảnh trói cô gái vào gốc cây để cắt lưỡi giả kèm những âm thanh la hét kinh hoàng ám ảnh. Khi cắt xong, lưỡi của nữ hoàng băng giá Elsa được gửi cho người nhện, sau đó người nhện cầm cái lưỡi lại bỏ vào mồm Elsa và hết phim!!".

Phụ huynh “tá hỏa” với clip gắn Elsa phản cảm dành cho trẻ em trên Youtube

Nhiều đoạn clip dành cho trẻ em có nội dung phản cảm tràn lan trên Youtube

Một hoạt cảnh khác, có chi tiết "ông già Noel biến thành chó sói cắn nữ hoàng Elsa. Trên bãi cỏ, người đàn ông trong trang phục ông già Noel đang nằm lên người rồi hôn lên cổ cô gái", khiến nhiều người không khỏi giật mình.

Không chỉ dừng lại ở chi tiết đâm chém, máu me rùng rợn, điều khiến nhiều phụ huynh bức xúc là hoạt cảnh thể hiện quan hệ tình yêu đôi lứa cũng được đưa vào clip.

Theo dõi nhiều tập khác, diễn biến đa phần là các nhân vật lao vào đánh nhau, dọa nhau với một kịch bản không logic, thậm chí chẳng có chút liên quan nào.

Các nhân vật hoạt hình như nữ hoàng băng giá Elsa, người nhện Spiderman, thằng hề kinh dị Joker, Batman... đều tụ họp trong video có nội dung nhảm nhí và bạo lực, thậm chí có nhiều phân cảnh gây ám ảnh cho người lớn, dù đây là những nhân vật dành cho trẻ con!

Những đứa trẻ có thể dễ dàng tìm thấy các video này bởi tag được gắn dưới mỗi video là Spiderman, Elsa hay nhiều cái tên mà bọn trẻ gõ vào thanh tìm kiếm mỗi ngày…

Trả lời phỏng vấn của trang tin điện tử Emdep, chị Hà Thu Giang (35 tuổi, ở Nam Từ Liêm) có một con trai 9 tuổi cho biết: “Hàng ngày chị chỉ có buổi tối dành cho con, dạy con học. Ngoài ra, là thời gian con chị ở trường và ở nhà do bà nội trông".

Chị Giang cho biết, con trai nhà mình rất thích xem phim hoạt hình như người nhện, siêu nhân… Tuy nhiên, một lần tình cờ chị bắt gặp con đang chăm chú xem một cảnh quá “nóng bỏng” trong phim hoạt hình Elsa Spideman. Đó là cảnh tượng Elsa mặc bikini với phần ngực hở hang đến ngốt mắt.

“Thấy con trai xem cảnh đó tôi rất lo lắng. Không hiểu tại sao người ta có thể để những cảnh phim như vậy chiếu lên truyền hình cho trẻ em xem. Sao họ không biết, trẻ con mới lớn rất dễ bắt chước và tò mò với những hình ảnh như vậy”, chị Giang nói.

Theo phụ huynh này cho biết, ngoài những cảnh nhạy cảm, một số clip của kênh lên tới 30 triệu lượt xem nhưng trong đó nhiều cảnh bạo lực như Elsa bị cắt lưỡi cũng rất man rợ.

Trả lời phóng viên Báo Công lý, chị Trần Thu Hương (Hà Nội) bức xúc:  "Thật đáng sợ, phụ huynh nhiều khi quá chủ quan không kiểm soát hết những clip dung tục đội lốt các nhân vật Nữ hoàng băng giá hay Superman này. Nếu để các con tiếp xúc nhiều, chúng sẽ bị đầu độc. Tại sao có thể để những nội dung này cho trẻ em xem được?"

Chị Hương nhắn nhủ thêm: "Các bậc phụ huynh hãy nên cẩn trọng, chú ý và kiểm soát khi "giao" điện thoại cho các con, nếu không tác hại quả thật là không thể lường hết được".

Hiện tại, nhiều nhóm Facebook, diễn đàn mạng đang lên các chiến dịch tẩy chay, báo cáo các kênh trên với YouTube. Họ cho rằng việc tồn tại những nội dung vô bổ, sai lệch, gây ảnh hưởng tiêu cực tới trẻ nhỏ như vậy là không thể chấp nhận.

"Không thể hiểu vì sao những clip này vẫn vô tư chiếu tại Việt Nam. Bọn nhóc coi cái này có thể bị ảnh hưởng đến quá trình phát triển tư duy, hình thành những suy nghĩ, tư tưởng lệch lạc, dẫn tới những hậu họa khôn lường về sau", một người dùng mạng xã hội bức xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh “tá hỏa” với clip gắn Elsa phản cảm dành cho trẻ em trên Youtube