Phòng GD-ĐT huyện An Dương lên tiếng vụ nữ giáo viên tự tử

Xuân Diệp| 12/09/2017 19:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một cô giáo ở Hải Phòng đã tìm đến cái chết sau nhiều uất ức liên quan đến việc bị điều chuyển nơi làm việc dù trước đó cô đã nhiều lần xin được về lại trường cũ để giảng dạy.

Trước sự việc đó, ông Đặng Tăng Thông, Trưởng phòng GD-ĐT huyện An Dương, cho biết: “Phòng đã phối hợp xử lý vụ việc và nội dung đã được UBND huyện An Dương thông báo rộng rãi trên cổng thông tin của huyện nên không có gì để trao đổi thêm”.

Được biết, năm học 2015-2016, toàn huyện An Dương có 4 trường THCS, dư 10 biên chế so với chỉ tiêu phân bổ, trong đó trường THCS An Đồng thừa 5 giáo viên.

Trường THCS An Đồng và Phòng Nội vụ huyện An Dương đã tham mưu cho UBND huyện ban hành quyết định điều động 5 giáo viên đến công tác tại các trường đang thiếu giáo viên (biên chế) từ tháng 7/2016, trong đó có trường THCS Quốc Tuấn. Sau khi có quyết định điều chuyển, 5 giáo viên trên có đơn kiến nghị. Ngày 11/8/2016, UBND huyện tổ chức làm việc với các cơ quan chức năng và 5 giáo viên, trong đó nêu rõ quyết định của Chủ tịch UBND huyện An Dương là đúng thẩm quyền theo quy định.

Phòng GD-ĐT huyện An Dương lên tiếng vụ nữ giáo viên tự tử

Cô Th được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo đó, việc tổ chức các bước lựa chọn, lập danh sách giáo viên để điều động do thừa biên chế của Ban giám hiệu trường THCS An Đồng là khách quan, công khai, minh bạch, dân chủ. Tuy nhiên, do Ban giám hiệu nhà trường chưa làm tốt công tác tư tưởng, giải thích để giáo viên hiểu và tự giác chấp hành, dẫn đến việc giáo viên thắc mắc, kiến nghị vượt cấp.

UBND huyện An Dương đã yêu cầu Ban giám hiệu trường THCS An Đồng nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời chỉ đạo trong năm học tới, không được tiếp nhận giáo viên mới đến công tác tại trường, ưu tiên cho các giáo viên đã điều động quay trở lại công tác tại trường cũ khi trường có nhu cầu.

Đối với trường THCS An Đồng vẫn còn thừa giáo viên dạy các bộ môn trùng với chuyên môn của cô Th (cô Th có bằng cao đẳng Hóa - Sinh và bằng đại học Toán) nên chưa thể điều động trở lại trường THCS An Đồng ngay.

Qua rà soát một số trường lân cận gần trường THCS An Đồng, có thể điều động cô Th. về dạy bộ môn Toán ở tại trường THCS thị trấn An Dương (cách nhà cô Th khoảng 2km). Lãnh đạo UBND huyện An Dương và các phòng chức năng của huyện đã nhiều lần gặp động viên cô Th. chuyển về công tác tại trường THCS thị trấn An Dương trong thời gian chờ điều động sắp xếp trở lại trường THCS An Đồng, song cô Th. không đồng ý.

Hiện tại, UBND huyện An Dương đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng và chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện, Ban giám hiệu trường THCS Quốc Tuấn tiếp tục thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình và cô Tr. Th. Th. sớm ổn định sức khỏe, tư tưởng để tiếp tục công tác.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 8/9, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Tr. Th. Th. (41 tuổi, trú tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng) là giáo viên trường THCS Quốc Tuấn, trong tình trạng tiếp xúc chậm.

Sau khi được bác sĩ kiểm tra và chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc thuốc ngủ nên đã rửa dạ dày và truyền dịch. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã cơ bản ổn định. Theo như chia sẻ của gia đình cô Th.: “Cô đang công tác tại trường THCS An Đồng ở gần nhà thì bị điều động sang trường Quốc Tuấn, cách nhà khoảng 15km. Gần đây cô có biểu hiện không bình thường về mặt tâm lý, tỏ ra mệt mỏi, chán nản hay khóc một mình".

Thời điểm đó để chọn người bị điều chuyển, hiệu trưởng nhà trường là ông Đoàn Văn Tiến đã tổ chức họp bỏ phiếu kín theo tổ nhóm bộ môn. Ngay sau hôm bỏ phiếu, UBND huyện đã ban hành quyết định điều chuyển.

Cũng theo những giáo viên này, do bị điều chuyển đột ngột nên mọi người bị sốc và đã bức xúc gửi đơn kiến nghị đến huyện nhiều lần, nhưng vẫn đến nay vẫn không được giải quyết.

Kết thúc năm học, lãnh đạo huyện và các phòng chức năng nhiều lần gặp, động viên cô Th. điều chuyển sang trường cách nhà 2km trong lúc chờ sắp xếp quay lại trường cũ nhưng giáo viên này không đồng ý. Cho đến khi sự việc đáng tiếc diễn ra vào ngày 8/9.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng GD-ĐT huyện An Dương lên tiếng vụ nữ giáo viên tự tử