Phát động cuộc thi Giao thông học đường lần IV

Ngô Chuyên| 10/01/2019 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (10/1), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc họp báo về cuộc thi “Giao thông học đường” lần thứ IV năm học 2018-2019.

Giao thông học đường là cuộc thi được tổ chức thường niên, mang ý nghĩa giáo dục thực tiễn và ý nghĩa xã hội sâu sắc. Đến nay, cuộc thi đã tổ chức qua ba mùa giải và theo thông kê từ ban tổ chức cuộc thi lần tổ chức thứ nhất thu hút hơn 200 nghìn thí sinh THPT trên toàn quốc tham gia, lần thứ II thu hút hơn 600 nghìn thí sinh gồm THCS và THPT và lần thứ ba là hơn 1 triệu thí sinh là gồm THCS và THPT tăng gấp 5 lần so lần tổ chức đầu tiên.

Cuộc thi năm nay được tổ chức từ ngày 7/1/2019 đến tháng 5/2019 với 3 vòng thi. Vòng thi cấp trường từ ngày 7/1 đến ngày 29/3. Vòng thi cấp tỉnh từ 15/4  đến ngày 24/4. Vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 5/2019.

Phát động cuộc thi Giao thông học đường lần IV

Đại diện cuộc thi trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến cuộc thi.

Nội dung câu hỏi bài thi được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm trên internet và đối tượng dự thi là tất cả học sinh khối THCS và THPT trên phạm vi toàn quốc. Đề thi được chia theo từng cấp học với hình thức thể hiện phong phú. Trong đó có hơn 1.000 câu hỏi về luật giao thông đường bộ, 600 loại câu hỏi về văn hóa giao thông, và gần 200 câu hỏi tình huống dạng video 3D...

Qua các câu hỏi là nhiều tình huống giao thông được mô tả sinh động, giúp người thi dễ hình dung, phù hợp với pháp luật hiện hành và bám sát bộ đề thi lý thuyết giấy phép lái xe hạng A1. Từ đó, cuộc thi mang lại những bài học bổ ích, giúp các em học sinh nhận biết các tình huống giao thông nguy hiểm, có các kỹ năng phòng tránh tai nạn và có văn hóa tham gia giao thông văn minh.

Để dự thi, thí sinh tạo tài khoản và dự thi online trên website https://giaothonghocduong.com.vn. Mỗi thí sinh chỉ tạo một tài khoản dự thi duy nhất.

Mỗi vòng thi đều có giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc. Ở vòng chung kết, 1 giải Đặc biệt trị giá 10.000.000 đồng; 2 giải Nhất, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng; 3 giải Nhì, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng; 5 giải Ba, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng. Có 20 giải tập thể đồng hạng cho 20 tập thể gồm trường, Sở GD-ĐT có kết quả triển khai cuộc thi hiệu quả.

Chia sẻ tại cuộc họp báo, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên - Bộ GD-ĐT cho hay Bộ GD-ĐT luôn yêu cầu các cuộc thi học đường phải thực chất, không áp lực đối với học sinh, thực sự trang bị thêm kiến thức cho cho học sinh. Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức là một trò chơi trực tuyến, vì thế  tạo được hứng khởi cho học sinh.

Phát động cuộc thi Giao thông học đường lần IV

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên - Bộ GD-ĐT.

Cũng chia sẻ về tình hình giao thông hiện nay, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia cho hay, 9 tháng năm 2018 có 872 nạn nhân là trẻ em (0-18 tuổi) bị thương vong do tai nạn giao thông, giảm hơn trước, cho thấy các giải pháp tuyên truyền, vận động, giáo dục thanh thiếu niên tham gia giao thông đã có hiệu quả. Trong đó có vai trò của cuộc thi giao thông học đường. Bộ GD-ĐT và Ủy ban ATGT quốc gia cam kết sẽ kiềm chế ngày càng hiệu quả hơn việc mất ATGT trong lứa tuổi học sinh.

Đặc biêt, Ủy ban ATGT quốc gia đang hướng đến việc học sinh được cấp chứng chỉ cuộc thi sẽ được miễn thi lý thuyết giấy phép lái xe hạng A1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi Giao thông học đường lần IV