Phát động cuộc thi “Cô giáo của tôi” lần thứ 2

Ngô Chuyên| 22/11/2017 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017) và hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2018, nhằm tôn vinh các cô giáo, Báo Giáo dục & Thời đại tổ chức cuộc thi viết với chủ đề “Cô giáo của tôi” lần thứ 2.

 

 Cuộc thi là diễn đàn để bạn đọc chia sẻ, gửi gắm những tình cảm yêu thương đến người nữ giáo viên mà bạn yêu quý, người đã lưu lại ấn tượng sâu sắc trong cuộc đời bạn.

Cuộc thi là thông điệp thể hiện lòng tri ân giúp chúng ta có thêm được những bài học thật ý nghĩa, giàu lòng tin yêu và hướng tới những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Phát động cuộc thi “Cô giáo của tôi” lần thứ 2

Ông Triệu Ngọc Lâm - Phó Tổng biên tập phát động cuộc thi. Ảnh Ngô Chuyên.

Đối tượng dự thi

Là người Việt Nam ở trong và ngoài nước quan tâm tới chủ đề này, tự nguyện tham gia và cam kết chấp hành các quy định của Thể lệ cuộc thi.

Thể loại

Tác phẩm được viết theo thể loại văn xuôi, truyện, ký, phóng sự, tản văn, thư,... và  không quá 1500 từ/1 tác phẩm.

Hình thức

Bài viết có thể đánh máy hoặc viết tay trên một mặt giấy (không tẩy xóa). Tác giả bài viết cần ghi rõ họ tên, bút danh, địa chỉ liên hệ, số điện thoại và địa chỉ Email (nếu có), gửi qua đường bưu điện, trực tiếp tại tòa soạn hoặc qua Email của Báo.

Quyền và trách nhiệm người dự thi

Tác phẩm tham gia dự thi có nội dung đảm bảo không vi phạm Luật Báo chí và các qui định về pháp luật.

Tác phẩm tham gia cuộc thi phải là tác phẩm chưa từng đăng tải trên các phương tiện thông tin truyền thông.

Phát động cuộc thi “Cô giáo của tôi” lần thứ 2

Toàn cảnh lễ phát động. Ảnh Ngô Chuyên.

Người tham gia phải tự chịu trách nhiệm về bản quyền của bài viết của mình. Nếu có tranh chấp, BTC hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Nếu phát hiện có sai phạm về thể lệ sau khi công bố giải, thì giải thưởng sẽ bị hủy bỏ.

Một số tác phẩm chọn qua vòng sơ khảo sẽ được đăng trên các ấn phẩm của Báo Giáo dục & Thời đại, được trả nhuận bút theo khung nhuận bút của Báo hoặc có thể tuyển in trong tập sách do Báo Giáo dục & Thời đại tổ chức xuất bản.

Giá trị giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả có bài viết đoạt giải hoặc người được tác giả đoạt giải ủy quyền khi kết thúc cuộc thi, trường hợp tác giả không có điều kiện tham dự lễ nhận giải, Ban tổ chức sẽ gửi qua đường bưu điện.

Lưu ý: Ban tổ chức không trả lại các bài dự thi. Xem chi tiết thể cuộc thi tại đây.

 Ban giám khảo

Ban Giám khảo cuộc thi được Báo Giáo dục & Thời đại ra Quyết định thành lập bao gồm các nhà văn, nhà báo có uy tín và có kinh nghiệm chấm thi. Hội đồng giám khảo có trách nhiệm:

Chấm vòng sơ khảo chọn ra những bài viết được đánh giá cao để xem xét vào vòng chung khảo.

Chấm vòng chung khảo để chọn ra những bài đoạt giải. 

Thời gian và địa chỉ nhận tác phẩm

Thời gian dự thi bắt đầu từ ngày 22/11/2017 đến ngày  22/2/2018. Địa chỉ nhận bài: Báo Giáo dục và Thời đại - 29B Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hoặc Email: cogiaocuatoilan2@gmail.com. (Ngoài phong bì ghi rõ: Bài dự thi “Cô giáo của tôi”). Thời gian nhận bài dự thi được xác định theo dấu bưu điện

Cơ cấu giải thưởng: 01 giải nhất: trị giá 10.000.000đ; 02 giải nhì: mỗi giải trị giá 5.000.000đ; 03 giải ba: mỗi giải trị giá 2.000.000đ; 05 giải khuyến khích: mỗi giải trị giá 1.000.000đ.

Tất cả các giải thưởng đều nhận được giấy chứng nhận đoạt giải của ban tổ chức và một phần quà của nhà tài trợ.

Ban tổ chức dự kiến, trao giải: Tổng kết cuộc thi và trao giải thưởng  dự kiến được tổ chức vào dịp 8/3/2018 (Ngày Quốc tế phụ nữ). Thông tin chi tiết về Thể lệ  cuộc thi được đăng tải trên báo giấy của Báo Giáo dục & Thời đại, Báo Giáo dục & Thời đại điện tử (www.gdtd.com.vn) và trên một số phương tiện thông tin đại chúng khác.

Công ty Dược phẩm Hoa Linh hân hạnh tài trợ chính cho chương trình.

  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Cô giáo của tôi” lần thứ 2