Ninh Bình: Nhiều trung tâm ngoại ngữ đưa người nước ngoài vào dạy không đúng quy định

Xuân Diệp| 11/10/2017 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Sở GD-ĐT Ninh Bình có văn bản số 1185/SGDĐT-GDCNTX phê bình các trung tâm ngoại ngữ khi đưa người nước ngoài vào trung tâm chưa đúng quy định.

Trong văn bản Sở GD-ĐT Ninh Bình đã nói rõ nhiều trung tâm ngoại ngữ ở địa bàn tỉnh Ninh Bình đưa người nước ngoài vào trung tâm chưa đúng với quy định của pháp luật Việt Nam.

Cụ thể, các trung tâm chưa khai báo thủ tục khai báo xuất nhập cảnh và đăng ký lao động đối với các cơ quan có thẩm quyền.

Bênh cạnh đó, Sở cũng nêu ra các trung tâm Anh ngữ chưa thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về xuất nhập cảnh:

Trung tâm Anh ngữ Diamond Kids thuộc Công ty TNHH Giáo dục Đại Thành Công- Chi nhánh Ninh Bình (địa chỉ tại phố Thống Nhất, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan): Sử dụng 1 giáo viên quốc tịch Phillipin từ ngày 10/8/2017 nhưng không làm thủ tục khai báo tạm trú theo quy định.

Ninh Bình: Nhiều trung tâm ngoại ngữ đưa người nước ngoài vào dạy không đúng quy định

Ảnh minh họa, nguồn Internet.

Sở GD-ĐT sẽ có kế hoạch thanh tra các trung tâm ngoại ngữ trong thời gian tới và đình chỉ hoạt động đối với những trung tâm chưa khắc phục các tồn tại.

Trung tâm Anh ngữ Quốc tế ISL trực thuộc Doanh nghiệp tư nhân International School of language (địa chỉ tại Đường Lương Văn Thăng, phường Đông Thành, TP Ninh Bình) sử dụng 1 giáo viên quốc tịch Ai-len do một công ty khác tại TP Hồ Chí Minh mời, bảo lãnh.

Trung tâm Anh ngữ Golden Key thuộc Công ty TNHH dịch vụ và giáo dục Kim Đồng (địa chỉ tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn) sử dụng 1 giáo viên quốc tịch Mỹ do 1 công ty khác ở TP Đà Nẵng mời, bảo lãnh.

Trung tâm Anh ngữ Victory (địa chỉ tại đường Nguyễn Công Trứ, phường Ninh Sơn, TP Ninh Bình) chưa có giấy phép hoạt động, Sở GD&ĐT đã đình chỉ hoạt động nhưng vẫn treo biển hoạt động giảng dạy ngoại ngữ và có 1 người quốc tịch Canada sử dụng thẻ tạm trú giả.

Các Trung tâm Anh ngữ chưa hoàn thành việc đăng ký cấp giấy phép lao động (GPLĐ) hoặc giấy chứng nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động cho các giáo viên nước ngoài làm việc tại trung tâm, cụ thể:

Trung tâm Anh ngữ quốc tế ESEA có 3/7 giáo viên chưa có GPLĐ; Trung tâm Anh ngữ Global Edu có 2/4 giáo viên chưa có GPLĐ; Trung tâm Anh ngữ Smart Learn có 02/04 giáo viên chưa có GPLĐ.

Trung tâm Anh ngữ Diamond Kids có 1/1 giáo viên chưa có GPLĐ; Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Alibaba School có 3/7 giáo viên chưa có GPLĐ; Trung tâm Anh ngữ ISL có 1/1 giáo viên chưa có GPLĐ.

Trước tình trạng đó,  Sở GD-ĐT Ninh Bình yêu cầu các trung tâm Anh ngữ đang sử dụng giáo viên nước ngoài nghiêm túc thực hiện các nội dung sau:

Hoàn tất các thủ tục quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, khai báo tạm trú tại cơ quan công an đối với giáo viên người nước ngoài đưa vào trung tâm.

Thực hiện việc đăng ký cấp giấy phép lao động hoặc giấy chứng nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội cho các giáo viên nước ngoài làm việc tại trung tâm; thực hiện nghiêm túc việc sử dụng lao động người nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật.

Lập đầy đủ hồ sơ giáo viên người nước ngoài giảng dạy tại trung tâm theo Công văn số 1177/SGDĐT-GDCNTX ngày 04/10/2017 của Sở GD-ĐT về việc hướng dẫn một số nội dung trong công tác quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của các trung tâm ngoại ngữ tin học trên địa bàn tỉnh.

Sở GD-ĐT Ninh Bình đặc biệt nhấn mạnh, khi chưa đủ các điều kiện trên thì lao động nước ngoài không được phép giảng dạy tại trung tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Nhiều trung tâm ngoại ngữ đưa người nước ngoài vào dạy không đúng quy định