Những gương mặt trẻ ấn tượng năm 2016

Hải Vân| 25/12/2016 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2016 khép lại với nhiều hoạt động sôi nổi của học sinh, sinh viên trong cả nước. Nhiều gương mặt xuất sắc trong học tập, lao động, công tác đã và đang tạo thêm nguồn động lực cho các bạn trẻ khác phấn đấu.

Những gương mặt trẻ đã biết vượt lên hoàn cảnh, bản thân để đạt thành tích cao trong học tập, công tác, hướng đến các hoạt động xã hội vì lợi ích cộng đồng. Cùng Công lý điểm lại những gương mặt ấn tượng ấy.

Phan Đăng Nhật Minh – Cậu bé Google

Những gương mặt trẻ ấn tượng năm 2016

Tháng 10/2014, "Cậu bé Google" đã trở nên nổi tiếng khắp cả nước vì màn trả lời "nhanh như cắt" và trở thành quán quân game show Chinh phục. Và mới đây nhất, Nhật Minh lại tiếp tục khiến cộng đồng dậy sóng vì đã xuất sắc san bằng kỷ lục 16 năm qua của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia và đưa cầu truyền hình về với ngôi trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị.

Hồ Đắc Thanh Chương – Vô địch Olympia năm thứ 16

Những gương mặt trẻ ấn tượng năm 2016

Hồ Đắc Thanh Chương mang ngọn lửa hiếu học của các thế hệ học sinh trường Quốc học Huế, Hồ Đắc Thanh Chương đã thắp sáng đỉnh Olympia năm thứ 16 một cách thuyết phục và ấn tượng. Thanh Chương không chỉ là tài năng được thầy yêu, bạn mến mà còn là cậu học trò cần mẫn, chăm chỉ học tập. Mỗi ngày, Thanh Chương phải đi 10 cây số tới trường bằng xe buýt. Với Chương, quãng đường tuy dài, nhưng lại là khoảng lặng thời gian để em suy nghĩ và cảm nhận mọi thứ...

 Đinh Thị Nam Phương - nữ sinh Oxford đi xây cầu cho người nghèo

Những gương mặt trẻ ấn tượng năm 2016


Tốt nghiệp cao học từ ngôi trường danh giá hàng đầu Anh, Nam Phương chọn con đường lắm chông gai là lập Quỹ kiến tạo nhịp cầu. Từ năm 2013 đến tháng 12-2016, quỹ xây được tổng cộng 11 cây cầu tại miền Tây với tổng kinh phí hàng chục tỉ đồng.

Trần Thị Diệu Liên - con gái cô lao công vào Harvard

Những gương mặt trẻ ấn tượng năm 2016

Xuất thân nhà nghèo (có mẹ là lao công một trường ĐH), Diệu Liên (cựu học sinh chuyên Anh THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM) tự viết nên cổ tích cho chính mình bằng việc thi đậu vào ngôi trường ĐH danh tiếng tại Mỹ khóa 2016-2020.

Đạt được nhiều thành tích trong học tập nhưng Diệu Liên luôn khiêm tốn, ít nhắc về thành quả bản thân đạt được“Những thất bại trong quá khứ đã trở thành những bài học và dần dần khiến tôi trở nên hoàn thiện hơn” - Diệu Liên chia sẻ.

Hoàng Lê Giang - chàng trai lên đường đến Bắc cực 2017

Những gương mặt trẻ ấn tượng năm 2016

Là một trong những gương mặt trẻ được cộng đồng mạng quan tâm vào cuối năm, tay leo núi 8X Hoàng Lê Giang từng đặt chân đến 30 quốc gia và thành công trong việc giành một suất chinh phục Bắc cực vào năm 2017.

“Tôi mong bạn trẻ chú ý rèn luyện sức khỏe và đọc nhiều sách vì nhờ có kiến thức và sức khỏe tốt mà tôi chinh phục được những chặng đường gian nan khi leo núi lẫn trong cuộc sống, giúp tôi hết mình với đam mê. Tôi tin những điều tích cực vẫn còn rất nhiều quanh chúng ta” - Hoàng Lê Giang bày tỏ.

Nguyễn Hải Khánh – Trúng tuyển vào Google

Những gương mặt trẻ ấn tượng năm 2016


Nguyễn Hải Khánh, sinh viên năm thứ tư Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP HCM) vừa được Google tuyển dụng ở vị trí nhân viên toàn thời gian từ năm 2017 sau 7 lần phỏng vấn căng thẳng. Khánh cũng chuẩn bị sang Anh làm thực tập sinh của Facebook.

Vũ Xuân Trung – Chàng trai 2 năm liền đoạt Huy chương vàng olympic Toán quốc tế

Những gương mặt trẻ ấn tượng năm 2016

Vũ Xuân Trung – học sinh lớp 12 Toán 1, trường THPT chuyên Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã xuất sắc đạt điểm số cao nhất toàn đội tuyển Toán Việt Nam với 31 điểm giành Huy chương vàng Trong kỳ thi Toán quốc tế lần thứ 57 tại Hồng Kông – Trung Quốc. Đây là năm thứ hai liên tiếp Vũ Xuân Trung đoạt huy chương Vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những gương mặt trẻ ấn tượng năm 2016