Nhật Bản sử dụng trí tuệ nhân tạo để ngăn chặn nạn bắt nạt học đường

Chí Tâm| 25/03/2019 10:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường học thường phải là nơi an toàn, nhưng tại Nhật Bản, các trường học đang trở thành điểm nóng của các vụ tự tử do bị bắt nạt.

Theo Japan Today, thành phố Otsu (miền Tây Nhật Bản) vừa công bố kế hoạch sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo Al để dự đoán mức độ nghiêm trọng của các vụ bắt nạt học đường.

Cụ thể, công nghệ AI sẽ được ứng dụng để phân tích 9.000 vụ nghi bắt nạt ở các trường tiểu học và trung học tại thành phố Otsu trong 6 năm qua và sẽ phân tích những thông tin như: Địa điểm, khung giờ, trường học, giới tính thường xảy ra bắt nạt, diễn biến của các vụ việc, xử lý của nhà trường…

Phân tích AI cũng cân nhắc các yếu tố khác như việc vắng học và thành tích học tập, trước khi đưa ra báo cáo cho các giáo viên.

Nhật Bản sử dụng trí tuệ nhân tạo để ngăn chặn nạn bắt nạt học đường

Tình trạng bạo lực và ngược đãi học đường đang là vấn nạn báo động ở Nhật

Dựa vào kết quả này, trong năm 2019, thành phố sẽ tiến hành dữ liệu hoá cùng với các ý kiến của chuyên gia để tìm ra được những biện pháp đối phó hiệu quả.

"Qua việc phân tích số liệu từ các sự kiện trong quá khứ nhờ công nghệ AI, chúng ta sẽ có thể ứng phó tốt hơn với các vụ việc trong tương lai thay vì chỉ dựa vào kinh nghiệm của các giáo viên", Thị trưởng thành phố Otsu - Naomi Koshi phát biểu.

Hệ thống giáo dục tại Otsu đã bị chỉ trích khi trong quá khứ (năm 2011) một nam học sinh trung học năm thứ 2 đã tự sát do bị bạn bè bắt nạt. 6 năm sau, tại một trường tiểu học trong thành phố đã xảy ra những vụ việc có liên quan đến bắt nạt học đường cũng như những nghi ngờ có liên quan đến bắt nạt học đường đều được ghi chép lại.

Gần đây nhất, các trường học trong khu vực đã được yêu cầu báo cáo các vụ bắt nạt trong vòng 24 giờ. Thành phố cũng lập một văn phòng thúc đẩy các biện pháp đối phó nạn bắt nạt và đã triển khai nhân viên chuyên trách đến các trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản sử dụng trí tuệ nhân tạo để ngăn chặn nạn bắt nạt học đường