Nguy hiểm đu dây cõng học sinh qua suối

Tuyết Nhung(TH)| 24/09/2016 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều người thấy giật mình, xót thương khi xem một video cảnh người lớn cõng học sinh tìm cách bám vịn vào dây cáp đi trên một đường ống nhỏ để vượt qua một con suối nước lũ đang chảy xiết vừa được đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Trong clip, một người đàn ông đang cõng em học sinh trên vai và dịch chuyển từng bước khó nhọc trên đường ống vừa nhỏ, vừa trơn. Có khi người này còn phải dừng lại thậm chí là lùi lại 1-2 bước vì đường đi tiếp quá khó khăn.

Nguy hiểm đu dây cõng học sinh qua suối

Người đàn ông cõng học sinh qua suối khiến nhiều người thót tim. (Ảnh chụp từ video)

Em học sinh được cõng cũng dùng hết sức quắp chặt tay, chăn vào người lớn vì sợ chẳng may bị rơi xuống suối. Những hình ảnh này khiến hàng trăm nghìn người theo dõi không khỏi xót xa và cảm thấy giật mình.

Thông tin được đăng tải trên báo Thanh niên cho biết, sau khi xác nhận thông tin được biết địa điểm xảy ra sự việc ở xóm Đá Bàn, thôn Bắc Sơn, xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Nơi con suối có nước lũ chảy qua dữ dội được gọi là khe Đá Bàn. Mùa hè khô thì không có nước còn mùa này nước lũ chảy mạnh khiến người dân không thể di chuyển qua mà phải trèo qua một đường ống nước được bắc ngang suối.

Khe chỗ này dốc, khi hết mưa nước cũng rút nhanh và dân chờ nước rút lại có thể lội qua bình thường. Nhưng mấy ngày nay mưa liên tục nên người lớn đành phải cõng các em qua suối để đi học.

Chia sẻ trên Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND xã Sơn Hóa cho biết trước nay, cử tri và xã cũng có đề xuất, kiến nghị làm cầu nhưng qua kiểm tra cho thấy người hưởng lợi ít quá, trong khi kinh phí làm cầu lớn, khoảng 2 tỉ đồng nên chưa được đầu tư. Tuy nhiên, trong mùa mưa bão, xã đã có chủ trương là cho học sinh nghỉ học để tránh bất trắc vì trên địa bàn có nhiều khu vực sông suối nguy hiểm; trong đợt mưa lũ vừa rồi học sinh cũng được nghỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy hiểm đu dây cõng học sinh qua suối