Người thầy áo xanh khơi dậy tình yêu với con chữ

Xuân Diệp| 28/10/2017 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi mong rằng, bất kể đứa trẻ nào cũng có thể được đến trường, được học hành. Bởi những đứa trẻ không được đến trường sẽ thiệt thòi vô cùng”, đó là chia sẻ của đồng chí Thiếu tá Vũ Trường Tính, Trạm Biên Phòng cửa khẩu Bến Nghé, BPCK Cảng TP. HCM.

Nhập ngũ từ năm 1995, bằng tình yêu màu xanh áo lính, bằng những phẩm chất của người lính cụ Hồ, Thiếu tá Vũ Trường Tính, Trạm Biên Phòng cửa khẩu Bến Nghé, BPCK Cảng TP. HCM đã mang bao lý tưởng, hoãi bão và tạo niềm tin cho không ít cô cậu học sinh đế trường. Gặp anh trong buổi cuối thu, khuôn mặt hiền lành nhưng màu da phai nắng vì sương gió, bất kể ai cũng nhìn thấy được sự tận trụy trong công việc cũng nhiệt huyết với những cô cậu học sinh của vị thiếu tá.

Người thầy áo xanh khơi dậy tình yêu với con chữ

Khuôn mặt rạn dày sương gió của thiếu tá Vũ Trường Tín.

Chia sẻ với PV Thiếu tá Vũ Trường Tính nói: “Dường như cuộc sống ngày càng phát triển, đòi hỏi mỗi người khi ra cuộc sống phải có trí thức, thế nhưng nhiều đứa trẻ đến tuổi vẫn không được đến trường. Nhìn thấy các cháu mà tôi thương lắm”.

"Để các em được đến trường, tôi cùng các đồng chí đoàn viên trong đơn vị vận động các gia đình cho con em đến trường đúng độ tuổi. Các cháu ngoài độ tuổi thì đến lớp học tình thương do Đoàn Thanh niên Trạm Biên phòng CK Cảng Bến Nghé cùng các đoàn viên khu phố 5 mở lớp học khai giảng ngày 26/03/2012 dạy cho các cháu đã quá độ tuổi đến trường”, Vũ Trường Tính - người thầy mang quân hàm xanh trải lòng.

Bằng tình yêu của người lính, tình thương của một người thầy khoác trên mình màu xanh của áo lính, bao năm qua anh đã đồng hành với không biết bao nhiêu thế hệ học sinh. Đặc biệt, năm  2014 đến năm 2017 anh cùng đơn vị của mình tổ chức nhiều lớp học để xóa mù chữ cho những học sinh có điều kiện khó khăn, không có cơ hội đến trường. Vận động học sinh đến độ tuổi đi học được đến trường. 

"Đặc biệt những lớp học tình thương được duy vào thứ 2,4,6 hàng tuần do tôi và các bạn đoàn viên đơn vị và đoàn viên khu phố 5- phường Tân Thuận Đông- Quận 7 đứng lớp. Lớp học dạy cho các cháu biết đọc, viết, làm toán và các kiến thức xã hội...", anh Tính chia sẻ.

Với tâm niệm, dẫu lớp học có một học sinh anh vẫn dạy, vẫn đồng hành cùng các em, miễn sao các em thích học. "Mỗi ngày chứng kiến các em học hành tiến bộ đó là món quà vô giá mà tôi nhận được mà không gì có thể thay thế được", anh Tính trải lòng.

Ngày 11/7 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ban Thanh niên Quân đội, Tập đoàn Thiên Long tổ chức Họp báo giới thiệu chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017.Đây là một trong những chương trình hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); tiếp tục truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” triển khai trong giai đoạn 2015 – 2019 với nội dung tuyên dương các thầy giáo, cô giáo và những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ...

Trong  hai năm 2015 và 2016, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 106 thầy, cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo và các trường học nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo.

Tiếp nối thành công đó, năm nay, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017, tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng làm công tác dạy học; vận động các em học sinh đến trường, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục ở vùng biên giới, hải đảo...được học sinh, cha mẹ học sinh và xã hội yêu mến, ghi nhận.

Chia sẻ về lý do lựa chọn đối tượng của chương trình năm 2017, đại diện Ban tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” cho biết nhiều năm qua, các cán bộ và chiến sĩ Bội đội Biên phòng bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, hỗ trợ chính quyền và bà con nhân dân ở vùng biên giới, hải đảo phát triển kinh tế, ổn định xã hội, còn trực tiếp tham gia vào công tác dạy học, xóa mù chữ, vận động các em học sinh đến trường, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Những cống hiến, hi sinh thầm lặng của các các cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng đối với việc “gieo con chữ” ở vùng biên giới, hải đảo xứng đáng được xã hội tôn vinh, là tấm gương cho thế hệ trẻ hôm nay...

Trong khuôn khổ chương trình, vào tháng 9/2017, “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm công tác giáo dục ở cả ba miền Bắc – Trung - Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thầy áo xanh khơi dậy tình yêu với con chữ